+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Đức Phúc bị kẻ giả mạo "thiếu gia" Minh Hải và Erik lừa 32 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Trên trang cá nhân mới đây, Đức Phúc đã đăng tải bài viết dài để cảnh báo về chuyện lừa đảo. Theo đó, nam ca sĩ vừa bị mất  số tiền 32 triệu đồng.

    Cụ thể, theo lời kể của Đức Phúc, nhóm đối tượng đã giả danh Minh Hải (bạn trai cũ Hòa Minzy) và Erik để lừa đảo. Đầu tiên, người giả Minh Hải lấy số điện thoại nam ca sĩ từ quản lý, sau đó nhắn tin viện cớ sắp về Việt Nam và ngỏ ý mua đồ giúp. Sau đó, người này tạo một nhóm trò chuyện có thêm một người mạo danh Erik với lý do “2 đứa sẽ nhắn đồ muốn mua bên Úc vào group này để tổng hợp cho dễ”.

    ca si duc phuc bi lua 32 trieu dong 1
    Nam ca sĩ công khai tin nhắn của kẻ mạo danh trên trang cá nhân.

    Sau khi trao đổi, kẻ mạo danh đề cập chuyện nhờ tài khoản có tên Erik chuyển tiền vé máy bay cho đại lý ở Việt Nam. Sau đó, người giả mạo Erik đã nhờ Đức Phúc chuyển hộ.

    “Sau khi chuyển xong Phúc vẫn chưa biết mình đã bị lừa. Cho đến 30 phút sau, khi nói chuyện với Erik thì Phúc mới phát hiện. Tuy nhiên, Phúc vẫn giữ một thái độ bình thường trong nhóm chat đó và dần im lặng nhưng 2 đối tượng giả danh vẫn tiếp tục hành vi lừa đảo của mình”, giọng ca sinh năm 1996 kể lại. "Sau khi tìm hiểu hướng giải quyết thì 9h ngày 21/3, Phúc đã lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Thủ Đức (tại nơi Phúc đang cư trú) để báo cáo sự việc này và cung cấp đầy đủ bằng chứng, thông tin liên quan đến hành vi lừa đảo.

    Phúc cũng đã làm Đơn Tố Cáo như hướng dẫn của Đơn vị Điều tra và đang trong thời gian giải quyết. Hy vọng rằng phía Cơ quan Cảnh sát Điều tra sẽ tìm ra được đối tượng lừa đảo và có hình phạt thích đáng để răn đe các đối tượng có hành vi tương tự".

    duc phuc bi lua dao chiem doat tai san
    Đức Phúc làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: 2sao

    Về lý do dễ bị người lạ lừa, nhắn tin dài "cả cây số" cũng không phát hiện ra, Đức Phúc phân trần: "Phúc không có chút mảy may suy nghĩ hay nghi ngờ vì cách nói chuyện của 2 đối tượng giả danh rất giống với 2 người bạn của mình.

    Phúc nghĩ đối tượng cũng tìm hiểu về mình và những người bạn của mình rất nhiều thì mới có thể nắm nhiều thông tin đến vậy, chứ không đơn thuần chỉ là nói chuyện rồi lừa đảo".

    Bên cạnh đó, học trò Mỹ Tâm khẳng định số tiền 32 triệu đồng “không quá lớn nhưng không hề nhỏ". Do đó, anh hi vọng tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất và tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ số tiền đó vào Quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

    Nam ca sĩ chia sẻ thêm rằng từ trước đến nay ít khi mang chuyện cá nhân lên mạng xã hội, song vì thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề nên anh quyết định chia sẻ để mọi người có thể biết và cảnh giác.

    Trước Đức Phúc, "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung  cũng vừa cảnh báo mọi người về đối tượng giả mạo mình và Hoa hậu Đỗ Thị Hà để lừa gạt nhân viên trong công ty chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-duc-phuc-bi-ke-gia-mao-thieu-gia-minh-hai-va-erik-lua-32-trieu-dong-a531934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan