+Aa-
    Zalo

    Dùng chiêu "chạy biên chế", nữ giáo viên tiểu học lừa đảo được 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ năm 2014 đến năm 2017, Lã Thị Nguyên đã nhận tiền để xin việc cho nhiều cá nhân, chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

    Ngày 16/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đang tạm giữ Lã Thị Nguyên (SN 1971, trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    dung chieu chay bien che nu giao vien tieu hoc lua dao duoc 2 ty dong
    Đối tượng Lã Thị Nguyên. (Ảnh: Thanh niên)

    Theo tài liệu điều tra, bà Lã Thị Nguyên (51 tuổi, trú TT.Sóc Sơn, H.Sóc Sơn, Hà Nội) khi làm giáo viên tại một trường tiểu học ở H.Sóc Sơn đã “nổ” mình có nhiều mối quan hệ, có thể “chạy” viên chức vào biên chế ngành giáo dục tại địa bàn Hà Nội và giúp xin vào làm việc tại các bộ phận ở sân bay Nội Bài.

    Sau khi tự “gắn mác” cho mình, từ năm 2014 đến năm 2017, nữ giáo viên này đã nhận tổng số tiền gần 2 tỉ đồng của nhiều người để “lo việc” rồi chiếm đoạt.

    Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến năm 2017, Nguyên đã nhận tiền để xin việc cho nhiều cá nhân, chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

    Ngày 16/6/2020, Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thụ lý điều tra theo thểm quyền, ngày 1/12/2021, Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lã Thị Nguyên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Để phục vụ điều tra mở rộng, Công an TP.Hà Nội đề nghị ai là bị hại của bị can Lã Thị Nguyên đến địa chỉ 55 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để trình báo, cung cấp thông tin, phối hợp giải quyết.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chieu-chay-bien-che-nu-giao-vien-tieu-hoc-lua-dao-duoc-2-ty-dong-a531286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan