+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Duy Khoa gây ấn tượng với MV "Sau những gì đã có"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sau một thời gian rời xa âm nhạc, nam ca sĩ Duy Khoa trở lại đầy ấn tượng với MV "Sau những gì đã có" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

    (ĐS&PL) Sau một thời gian rời xa âm nhạc, nam ca sĩ Duy Khoa trở lại đầy ấn tượng với MV "Sau những gì đã có" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

    Ca sĩ Duy Khoa gây ấn tượng với MV "Sau những gì đã có"

    Bước ra thành công từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008, ca sĩ Duy Khoa là một gương mặt khá quen thuộc đối với những bạn trẻ yêu âm nhạc. Với ngoại hình bảnh bao, giọng ca chứa chan tình cảm, khả năng diễn xuất linh hoạt, Duy Khoa được công chúng ghi nhận là một nghệ sĩ đa năng, có thực lực từ những ngày đầu tham gia nghệ thuật. Ở vai trò ca sĩ, Duy Khoa ghi dấu ấn từ những bản ballad như: Bản tình ca đầu tiên, Suy nghĩ trong anh, Anh nghĩ về em,... được giới trẻ yêu thích.

    Sau thành công của những bản ballad giúp tên tuổi Duy Khoa ghi dấu trong tâm trí khán giả, anh đã có một khoảng thời gian tạm rời thị trường âm nhạc và bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Trở lại với âm nhạc sau một thời gian dài vắng bóng, nam ca sĩ người Hà Nội đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch để cạnh tranh trên thị trường âm nhạc khắt khe như hiện nay.

    Cuối năm 2018 và đầu 2019, Duy Khoa đã phát hành một số bản nhạc vui tươi, sôi động như: Mình đi em nhé, Lý do anh xuất hiện, Yêu anh em nhé,... Đó như một sự khởi động để làm cho bản thân anh có thêm cảm hứng và bắt kịp với xu hướng âm nhạc thời đại 4.0. 

    Sau một thời gian ít xuất hiện trên truyền thông, dù vẫn duy trì việc đi diễn nhưng cũng hiếm khi ra mắt sản phẩm trên thị trường âm nhạc, mới đây Duy Khoa ra mắt một số bài hát mới. Điều gì thôi thúc khiến Duy Khoa trở lại với âm nhạc?

    Ca sĩ Duy Khoa: Trước hết phải khẳng định rằng tất cả những gì Duy Khoa có được bây giờ trong sự nghiệp của mình đều khởi nguồn từ những phấn đấu trên con đường âm nhạc. Âm nhạc cho Duy Khoa những thành công bước đầu, từ đó mở ra cơ hội để Khoa có thể lấn sân sang các lĩnh vực khác tương đối thuận lợi. Từ đóng phim, dẫn chương trình, tham gia các gameshow và hỗ trợ cả trong công việc kinh doanh của Duy Khoa nữa. Sau một thời gian trải nghiệm các công việc khác nhau và công việc kinh doanh cũng dần đi vào ổn định, Duy Khoa muốn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc, bởi đó chính là niềm đam mê lớn nhất trong công việc của mình. Khán giả vẫn luôn nhớ đến những bản ballad ngọt ngào qua giọng ca của Duy Khoa và vẫn luôn hỏi thăm mỗi khi Duy Khoa đi biểu diễn rằng khi nào thì có những ca khúc mới, những bản ballad mới như thời đỉnh cao. Và chắc chắn trong năm 2019 này, Duy Khoa sẽ liên tục cho ra mắt những ca khúc ngọt ngào nhất của mình.

    Duy Khoa có thể chia sẻ về khoảng thời gian có thể nói là rời xa âm nhạc?

    Ca sĩ Duy Khoa: Duy Khoa cũng như một số bạn trẻ, thường tham lam công việc, có một chút khả năng nên nghĩ rằng mình có thể làm tốt nhiều việc cùng một lúc. Nhưng đúng là Một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Khi mình dồn tâm huyết vào một việc, chắc chắn sẽ tốt hơn là làm nhiều việc cùng lúc. Khi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh và mở AN Media - một công ty hoạt động trong lĩnh vực Tổ chức sự kiện, Duy Khoa mất rất nhiều thời gian để xây dựng mọi thứ từ đầu. Mình vừa làm việc vừa học hỏi về kinh doanh, xây dựng công ty, sắp xếp nhân sự, quan hệ khách hàng và triển khai các dự án. Chừng ấy công việc đã chiếm hết thời gian của Duy Khoa, và mình không còn sức lực để sáng tác, hay thu âm, thực hiện những dự án âm nhạc mới nữa. Chính vì vậy, khán giả một thời gian dài không thấy Duy Khoa cho ra mắt sản phẩm mới.

    Hiện giờ công việc kinh doanh đã đi vào ổn định, đa phần công việc đã đi vào quy trình và có người điều hành trơn tru nên Duy Khoa quyết định sẽ dành tâm huyết cho những sản phẩm âm nhạc.

    Vốn là ca sĩ có sở trường ở dòng nhạc pop ballad, các bài hát gần đây của Duy Khoa như Mình đi em nhé, Lý do anh xuất hiện, Yêu anh em nhé… với giai điệu vui tươi, sôi động, có bài hát có cả phần rap. Duy Khoa có sự thay đổi như vậy trong phong cách âm nhạc là do đâu?

    Ca sĩ Duy Khoa: Thế giới đổi thay từng ngày, âm nhạc của Việt Nam cũng thay đổi theo xu hướng âm nhạc của thế giới. Trong những năm gần đây, khán giả Việt biết đến và yêu thích những dòng nhạc điện tử bắt tai, những bài hát có giai điệu, tiết tấu sôi nổi...Duy Khoa cũng muốn bữa tiệc âm nhạc của mình có thêm những món mới ngoài món chính là những bản nhạc trữ tình ngọt ngào. Bản thân mình cũng yêu thích việc khi đứng trên sân khấu, có thể hâm nóng không khí và khán giả bằng những bản nhạc vui tươi, remix. Chính vì vậy, Duy Khoa đã lựa chọn một số ca khúc để làm nóng chính bản thân mình trước khi chính thức quay trở lại thị trường âm nhạc với ca khúc “Sau những gì đã có”.

    Có vẻ như Duy Khoa là người khá nhạy bén và bắt nhịp nhanh với thị hiếu nghe của giới trẻ bây giờ khi có những ca khúc sôi động và thêm cả những  đoạn rap vào. Lần đầu tiên nghe Duy Khoa đọc rap cũng rất ấn tượng, giai điệu của đoạn này rất hay. Với một ca sĩ thường hát dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng, việc đọc rap có khó khăn gì không?

    Ca sĩ Duy Khoa: Thật ra Rap không phải là thế mạnh của mình nên không thể nói là xuất sắc khi mình Rap. Nhưng bởi được học âm nhạc chuyên nghiệp và rèn luyện nhiều về tiết tấu nên việc Duy Khoa làm quen với Rap cũng không có gì khó khăn. Xu hướng của các bạn trẻ nghe nhạc hiện giờ ngoài giai điệu bắt tai, nếu ca khúc có thêm một đoạn Rap cũng giúp nó có thêm cao trào, cuốn hút hơn. Bản thân Duy Khoa cũng thích Rap và lựa chọn một đoạn Rap phù hợp để đưa vào ca khúc cũng sẽ giúp mình thăng hoa hơn trong trình diễn và làm cho ca khúc cũng trẻ trung, hợp với xu thế hơn.

    Quay trở lại với ca khúc “Sau những gì đã có”, điều gì Duy Khoa muốn nhắn nhủ qua ca khúc này?

    Ca sĩ Duy Khoa: Có lẽ với những ai đã từng yêu sâu đậm và phải chia tay mối tình mà mình dành rất nhiều tâm huyết, sẽ đều cảm thấy chơi vơi, hụt hẫng trong những ngày bắt đầu cuộc sống mới khi không còn một nửa yêu thương. Bài hát thể hiện tâm trạng đầy nuối tiếc, day dứt bởi đôi khi, những người trẻ yêu nhau khi cả hai còn thiếu nhiều thứ: kinh nghiệm sống, sự vị tha, biết cảm thông,... sự nghiệp, công việc còn bộn bề dang dở và phải dành nhiều thời gian để phấn đấu. Bản thân Duy Khoa cũng đã từng trải qua mối tình như vậy, dù cả hai không đến được với nhau nhưng vẫn lưu giữ trong kí ức những kỉ niệm đẹp về nhau. Duy Khoa hy vọng những khán giả đã yêu và từng chia tay sẽ cảm nhận được những cảm xúc mà Duy Khoa gửi gắm trong ca khúc” Sau những gì đã có”. Lắng nghe ca khúc, khán giả sẽ cảm thấy tâm trí mình lắng lại.

    Một số hình ảnh trong MV "Sau những gì đã có"

    MV ca khúc được thực hiện với ý tưởng ra sao, Duy Khoa có thể chia sẻ đôi điều về quá trình thực hiện MV này?

    Ca sĩ Duy Khoa: MV được Duy Khoa cùng ekip lên ý tưởng thực hiện MV theo phân cảnh thời gian giữa thực tại và quá khứ. Ở thực tại, khi hai người không còn nhau nữa cảnh quay của MV sẽ chỉ còn hai màu đen trắng, còn quá khứ khi cả hai ở bên nhau là một thế giới hạnh phúc đầy màu sắc tươi vui. Mỗi cặp đôi đều có những kỉ niệm đẹp khi ở bên nhau, và cho dù phải chia tay vì bất cứ lý do gì, chúng ta hãy lưu giữ những gì tốt đẹp nhất để nhớ về nhau và mỉm cười bước tiếp trên con đường phía trước. MV được thực hiện trong những ngày Hà Nội nắng nóng và ekip đã rất cố gắng để quay nhửng cảnh quay đẹp và cảm xúc nhất để thể hiện những kỉ niệm đẹp của hai người yêu nhau. Bạn diễn của Duy Khoa là bạn nữ còn đang là sinh viên, dù chưa từng tham gia diễn xuất nhưng cô ấy rất có năng khiếu và đã thể hiện rất chân thật, tự nhiên những cảnh quay của MV. Cô ấy đôi khi còn đóng góp cho Duy Khoa về diễn xuất của 2 người và góp ý cho ekip về ý tưởng kịch bản và thực hiện những cảnh quay sao cho gần gũi và chân thực nhất. Khoa thực sự cảm thấy hài lòng về MV và ekip thực hiện lần này.

    MV được Duy Khoa cùng ekip lên ý tưởng thực hiện MV theo phân cảnh thời gian giữa thực tại và quá khứ.

    Cùng với ca hát, Duy Khoa còn tham gia viết nhạc và có một số ca khúc thành công. Đến nay thì công việc sáng tác của Khoa thế nào?

    Ca sĩ Duy Khoa: Ca khúc thành công nhất do chính Duy Khoa viết cho đến hiện tại vẫn là Bản tình ca đầu tiên, sau đó là Anh nghĩ về em... Gần đây có thêm một ca khúc theo phong cách Tropical House là Mình đi em nhé, viết cùng tác giả trẻ Trung Hiếu. Duy Khoa cảm thấy may mắn khi có được khả năng ghi lại những cảm xúc của mình thành nốt nhạc lời ca, và Khoa hy vọng tương lai sẽ cho ra mắt thêm nhiều sáng tác với nhiều thể loại và nội dung khác nhau. Cho dù sau này mình già đi, không còn theo đuổi nghiệp hát nữa thì vẫn có thể trở thành một nhạc sĩ sáng tác ca khúc cho nhiều ca sĩ thể hiện.

    Lê Hương/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-duy-khoa-gay-an-tuong-voi-mv-sau-nhung-gi-da-co-a279023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.