+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Thái Trân qua đời vì bạo bệnh

    (ĐS&PL) - Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh suy thận và suy tim, ca sĩ Thái Trân đã qua đời vào sáng nay (25/11), hưởng dương 44 tuổi.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, người nhà ca sĩ Thái Trân xác nhận nữ ca sĩ đã qua đời vì bệnh suy thận và suy tim, hưởng dương 44 tuổi.

    Theo đó, nữ ca sĩ qua đời vào khoảng 6h sáng 25/11 sau thời gian chống chọi với bệnh suy thận giai đoạn cuối và suy tim nặng.

    Lễ nhập quan diễn ra tại nhà riêng ở Quận 2 (TP.HCM) vào lúc 14h ngày 25/11.

    Lễ động quan diễn ra lúc 10h sáng 27/11, dự kiến hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

    ca si thai tran qua doi vi bao benh
    Ca sĩ Thái Trân qua đời ở tuổi 44.

    Người nhà ca sĩ Thái Trân cho biết nữ ca sĩ mắc bệnh hơn 10 năm nay. Thái Trân từng trải qua phẫu thuật gắn máy trợ tim vào người và phải lọc thận hàng ngày.

    Có thời điểm, nữ ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh phải truyền thuốc 4 lần trong một ngày, ra vào bệnh viện liên tục để truyền đạm, chích thuốc tạo máu.

    Thái Trân sinh năm 1979, quê ở Đồng Nai. Cô tốt nghiệp Trường Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai, giành giải tư Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2002 và giải siêu cúp Ðài phát thanh TP.HCM 2004-2005.

    Bước đệm có vẻ suôn sẻ đó đã giúp Trân đầy hứng khởi bắt tay vào thực hiện album đầu tay mang tên Bình yên vào năm 2010. 

    Ít lâu sau, nữ ca sĩ phát hiện mình mắc bệnh suy tim giai đoạn thứ tư.

    Theo báo Vietnamnet, năm 2014, ca sĩ Thái Trân đăng ký thi Tôi là người chiến thắng khi đang điều trị suy thận khiến nghệ sĩ Hoài Linh xúc động, nhận làm con nuôi.

    Âm nhạc cũng là phương thuốc tinh thần cho cô trong những năm tháng nằm trên giường bệnh. Cô mất 5 năm mới hoàn thành album nhạc Trịnh - Bay đi thầm lặng - như mong ước vào năm 2015. Ca sĩ từng cho biết những khi thấy cơ thể ổn một chút, cô lại vào phòng thu. Cô hát liên tục 1 bài chứ không hát từng đoạn ghép lại vì muốn cảm xúc được trọn vẹn. Nếu tinh ý, người nghe sẽ bắt gặp một vài khoảnh khắc hơi mờ trong chất giọng của ca sĩ vì sức khỏe yếu.

    Năm 2019, Thái Trân tham gia chương trình Lời chưa nói, hát và khóc cảm ơn ông xã Trung Thành luôn bên mình những lúc khó khăn nhất. Một năm sau, chị xuất hiện trên sân khấu Ca sĩ bí ẩn, trải lòng về hành trình chống chọi bệnh tật.

    Suốt thời gian đó, Thái Trân vài lần đối diện cửa tử. Âm nhạc và sự động viên của khán giả tiếp thêm động lực để chị trở lại sân khấu.

    Năm 2021, Thái Trân bị đột quỵ, liệt nửa người, ngã vỡ xương háng còn màng bụng nhiễm trùng do mổ hở để đặt ống lọc thận. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nữ ca sĩ không có người túc trực chăm sóc, con trai Duy Thanh chỉ có thể thăm mẹ ban đêm. Gia đình ca sĩ khó khăn, kiệt quệ tài chính.

    Thái Trân trải qua những cơn đau đớn khi điều trị bệnh tật nhưng cô chưa bao giờ bỏ cuộc. Ca sĩ từng bản thân mạnh mẽ một phần là nhờ người bạn đời - kỹ sư Trung Thành - hết mực yêu thương vợ. Không những vậy, con riêng của chồng cũng xem cô như mẹ đẻ.

    Chồng Thái Trân mê tiếng hát của vợ khi đi nghe nhạc phòng trà hồi năm 2004. Sau ba năm hẹn hò, họ tổ chức đám cưới. Hơn 15 năm chung sống, bạn đời hết mực chăm lo cho sức khỏe của cô. Nhiều lần ca sĩ đề nghị chia tay vì không muốn chồng chịu khổ cùng mình. Năm 2019, trong một chương trình ca nhạc, Thái Trân nói lời xin lỗi đến bạn đời khi chấp nhận đến với anh trong lúc cô cảm thấy chông chênh về mặt tình cảm. "Lúc đó, tôi đến với anh ấy không phải vì tình yêu mà biết chắc đã tìm được bến đỗ bình yên. Sau những gì trải qua, giờ có ai cho tôi một tòa lâu đài bằng vàng đổi lấy người chồng này, tôi cũng không bao giờ đồng ý”, theo báo VnExpress.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-thai-tran-qua-doi-vi-bao-benh-a601035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan