+Aa-
    Zalo

    Cá voi sát thủ "khóc” do bị biệt giam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo các nhà bảo vệ quyền động vật, hai chú cá voi sát thủ đang phải sống trong điều kiện có thể khiến chúng “phát điên”.

    (ĐSPL) – Theo các nhà bảo vệ quyền động vật, hai chú cá voi sát thủ đang phải sống trong điều kiện có thể khiến chúng “phát điên”.

    Tin tức trên RT cho biết, chú cá voi cái 7 tuổi Narnia với trọng lượng 2,5 tấn và chú cá voi đực 5 tuổi với trọng lượng 5 tấn đã bị nhốt trong bể cá tại Trung tâm triển lãm VDNKh ở Moscow (Nga) trong suốt 10 tháng.

    Theo dự kiến, chúng sẽ được đưa tới bể cá mới vào mùa xuân năm 2014 nhưng đã bị trì hoãn tới năm 2015.

    Cá voi sát thủ

    Nơi nuôi nhốt hai chú cá voi sát thủ. Ảnh Zvezda TV.

    Irina Novozhilova - trưởng nhóm bảo vệ động vật Vita đã mô tả môi trường sống của hai chú cá voi như “buồng giam” và thông báo sự viện với cảnh sát. Người dân cho biết, họ còn nghe thấy tiếng khóc của những con cá voi này trong nhiều tháng.

    Tuy nhiên, cảnh sát Moscow đã từ chối can thiệp vào vụ việc bởi cho rằng, những con cá voi vẫn được nuôi nhốt trong điều kiện tốt.

    “Những chú cá voi này được nuôi nhốt trong điều kiện tốt, nước trong bể được lọc thường xuyên. Chỉ có bác sĩ thú y và người huấn luyện là được tiếp xúc với chúng”, cảnh sát cho biết.

    Tuy nhiên, theo nhà sinh vật học Grigory Tsidulko, việc tạo ra môi trường phù hợp cho những con cá voi sát thủ thích nghi là rất khó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-voi-sat-thu-khoc-do-bi-biet-giam-a63719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan