+Aa-
    Zalo

    Các con tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì "kiếm lời" từ mật vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các con của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây bị tố "kiếm lời" từ nhân viên Cơ quan Mật vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình.

    Các con của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây bị tố "kiếm lời" từ nhân viên Cơ quan Mật vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình. 

    Theo thống kê mới đây của tờ Washington Post, chính phủ Mỹ đã chi 1,2 triệu USD vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình ông Trump trên toàn thế giới trong suốt 4 năm nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên.

    Trong đó, báo cáo của Cơ quan Mật vụ cho biết, các con của ông Trump đã kiếm về cho gia đình ít nhất 238.000 USD khi đem mật vụ đi theo bảo vệ và yêu cầu họ phải trả tiền dịch vụ tại cơ sở kinh doanh thuộc tập đoàn Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và 3 người con lớn: Ivanka Trump, Donald Trump Jr. (giữa) và Eric Trump (trái). Ảnh BI

    Cụ thể, 3 người con lớn của ông Trump bao gồm Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Eric Trump đều đem theo mật vụ tới sân gôn của tập đoàn Trump ở Scotland hay khu nghỉ dưỡng Bedminister ngay cả khi những địa điểm này đang phải đóng cửa do đại dịch COVID-19. Các con của tổng thống đã nói họ cần sự bảo vệ nhưng lại yêu cầu các mật vụ trả tiền khi ở tại khách sạn của tập đoàn Trump. Anh Eric Trump, người điều hành tập đoàn Trump, cho biết họ đã thu mức phí rẻ nhất đối với các mật vụ. 

    Tờ Washington Post nhận định, các chuyên gia phân tính cho rằng không có gì sai với việc các con tổng thống Mỹ yêu cầu sự bảo vệ từ Cơ quan Mật vụ. Tuy nhiên, theo tờ báo này, việc họ đem mật vụ theo và thu phí dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh của gia đình là hành động khó hiểu. Có vẻ như các con ông Trump chỉ mượn cớ cần bảo vệ để kiếm lời riêng. Điều này đã khiến cả 3 người con lớn của tổng thống Mỹ vấp phải không ít chỉ trích.

    Cả 3 người đều là con của ông Trump và người vợ đầu tiên Ivana Trump. Ảnh: LA Times

    Phía Cơ quan Mật vụ, Nhà Trắng và cô Ivanka Trump đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin này. Trong khi đó, đại diện anh Donald Trump Jr. và Eric Trump cũng chưa đưa ra phản hồi sau bài báo. 

    Minh Hạnh(Theo Yahoo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-con-tong-thong-my-bi-chi-trich-vi-kiem-loi-tu-mat-vu-a342375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan