+Aa-
    Zalo

    Các đường bay với Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến mở lại vào ngày 15/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thỏa thuận mở lại đường bay với hai quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản đã được tiến hành.

    Thỏa thuận mở lại đường bay với hai quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản đã được tiến hành. Đường bay quốc tế thường lệ đến hai quốc gia này sẽ được thực hiện với tần suất 8 chuyến/tuần.

    Chiều hôm qua (31/8), ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết rằng Cục đã xây dựng kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, trước mắt là bay lại hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Theo dự kiến, 8 chuyến bay hai chiều sẽ được thực hiện mỗi tuần, trong đó, Nhật Bản bay 4 chuyến và Hàn Quốc bay 4 chuyến. Tất cả các hành khách trên các chuyến bay này sau khi về nước sẽ phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày để phòng tránh sự lây lan của COVID-19. Theo dự kiến, các đường bay này sẽ được khai thác trở lại vào ngày 15/9 tới.

    Theo dự kiến, các đường bay quốc tế với Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ được mở lại vào ngày 15/9.

    "Các hãng hàng không trong nước mong từng ngày được bay quốc tế. Các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc cũng muốn nối lại đường với Việt Nam", ông Thắng nói.

    Hôm nay (1/9), Bộ Giao thông Vân tải sẽ họp với Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để bàn cụ thể hơn về việc bay lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là phương án cách ly hành khách khi bay về Việt Nam.

    Trước đó, toàn bộ đường bay thương mại của Việt Nam với các nước đã bị dừng lại từ ngày 1/4/2020. Thời gian gần đây, một số hãng hàng không đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, nhưng chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi.

    Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao. Hành khách trên các chuyến bay này là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-duong-bay-voi-nhat-ban-va-han-quoc-du-kien-mo-lai-vao-ngay-159-a337266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan