+Aa-
    Zalo

    Các giao dịch tỷ đô được ký kết ngay khi Tổng thống Trump đến Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có hai ngày tại Trung Quốc hướng đến các thỏa thuận thương mại tỷ đô trong chương trình nghị sự.

    Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có hai ngày tại Trung Quốc hướng đến các thỏa thuận thương mại tỷ đô trong chương trình nghị sự.

    Bắc Kinh và Washington đã ký kết 19 thỏa thuận trong các lĩnh vực sinh học, hàng không, sản xuất trị giá 9 tỷ USD. Lễ ký kết được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân với sự góp mặt của Phó Thủ tướng Trung Quốc phụ trách mảng kinh tế Uông Dương và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Ảnh: Reuters.

    SCMP hé lộ thêm “người khổng lồ” trong thị trường Thương mại điện tử Trung Quốc, JD.com sẽ nhập khẩu 2 tỷ USD hàng hóa Mỹ, trong đó một nửa là các loại thực phẩm như thịt lợn và thịt bò.

    Trung Quốc sẽ yên tâm khi biết rằng họ có thể mua các sản phẩm thịt chất lượng cao, an toàn nhập khẩu từ Mỹ, Giám đốc điều hành của JD.com, ông Richard Liu, cho biết.

    Trong chuyến công du tới Trung Quốc này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng hành cùng 30 doanh nghiệp Mỹ. Chương trình nghị sự của ông Trump tại Bắc Kinh lần này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là sẽ tập trung vào vấn đề thương mại. Các thỏa thuận có thể giúp giải quyết vấn đề thâm hụt thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, một trong nhưng ưu tiên hàng đầu của ông chủ Nhà Trắng.

    Ngày 8/11, Tổng thống Trump đã tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Trung Quốc. Đây là chặng dừng thứ 3 của Tổng thống Mỹ sau Nhật Bản và Hàn Quốc trong chuyến công du dài ngày tới khu vực châu Á. Điểm dừng chân kế tiếp của ông Trump là Việt Nam.

    Giới quan sát cho rằng chuyến thăm lần này của ông Trump sẽ củng cố quan hệ song phương Mỹ và Trung Quốc và mở ra những cơ hội mới để 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai.

    Ông Trump đã báo hiệu rằng chuyến đi này sẽ không giống như những chuyến thăm của các Tổng thống Mỹ trước đây đến Trung Quốc, với các cuộc họp về nhân quyền.

    Wilbur Ross, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, công bố đã có 9 tỷ USD trong các hợp đồng giao dịch mới được ký kết vào ngày thứ Tư giữa các công ty Trung Quốc và Hoa Kỳ, và sẽ có thêm nhiều giao dịch hơn nữa vào ngày 9/11. Đoàn doanh nghiệp Mỹ đi cùng với tổng thống Trump chủ yếu là các công ty sản xuất và công nghiệp như Boeing và DowDuPont.

    "Giải quyết vấn đề mất cân bằng trong thương mại ở Trung Quốc là trọng tâm chính của các cuộc thảo luận hợp tác giữa tổng thống Trump và chủ tịch Tập", ông Ross cho biết. 

     Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-giao-dich-ty-do-duoc-ky-ket-ngay-khi-tong-thong-trump-den-trung-quoc-a208686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan