+Aa-
    Zalo

    Các hãng hàng không đồng loạt yêu cầu phi công không rời buồng lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay sau thông tin điều tra về vụ máy bay Đức được công bố, nhiều hãng hàng không đã đồng loạt yêu cầu phi công không được rời khỏi buồng lái

    (ĐSPL) - Ngay sau thông tin cơ phó hãng hàng không Đức Germanwings cố tình điều khiển máy bay đâm xuống núi trong khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái được công bố, nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã đồng loạt thông qua yêu cầu bắt buộc hai phi công phải ngồi ở buồng lái trong suốt hành trình.

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ trong nhiều năm qua đã quy định có ít nhất hai thành viên phi hành đoàn đủ trình độ ở trong buồng lái trong suốt chặng bay. Tuy nhiên, hàng không một số nước khác trên thế giới lại không bắt buộc điều này.

    Vụ máy bay rơi ở Pháp là do cơ phó cố tình phá hoại.

    John Cox, một cựu phi công, hiện là Giám đốc điều hành của một công ty tư vấn hàng không có trụ sở tại Washington cho rằng vụ máy bay Đức rơi sẽ là một lời cảnh báo về an toàn hàng không, nó sẽ khiến cho nhiều hãng hàng không cũng như các quan chức hàng không ở các nước trên thế giới đưa ra yêu cầu tương tự như Mỹ.

    "Tôi chắc chắn rằng sau vụ máy bay Germanwings rơi, các giao thức bảo mật và an toàn hàng không sẽ được xem xét một cách cẩn thận", Cox cho biết.

    Một số nước đã ngay lập tức áp dụng quy định này vào hôm thứ năm (26/3). Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada Lisa Raitt thông báo rằng tất cả các hãng hàng không nước này sẽ ngay lập tức thực thi "quy tắc hai người" sau khi ba hãng hàng không lớn của nước này là Air Canada, WestJet Airlines và Air Transat tự nguyện áp dụng.

    Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay Đức

    Phát ngôn viên của Hiệp hội hàng không Đức cho biết nước này sẽ xem xét việc thay đổi các quy định đối với phi công để có thể áp dụng vào thực tế một cách nhanh nhất. Công ty mẹ của Germanwings, Lufthansa và Air Berlin đã tự nguyện áp dụng "quy tắc hai người" ngay trong ngày hôm qua.

    Hãng hàng không lớn nhất nước Anh, easyJet cho biết sẽ bắt đầu áp dụng quy tắc bắt buộc hai phi công không được rời buồng lái vào hôm thứ sáu (27/3). Một hãng hàng không lớn khác của Anh, Virgin Air cũng cho biết sẽ thay đổi một số yêu cầu đối với phi công.

    Một số hãng hàng không lớn khác trên thế giới là Norwegian Air Shuttle và Icelandair cũng đã áp dụng quy định này từ hôm thứ năm.

    BẾ CHÂM (theo NBC news)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-hang-hang-khong-dong-loat-yeu-cau-phi-cong-khong-roi-buong-lai-a88831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy bay rơi ở Pháp: Hộp đen bị xoắn lại

    Máy bay rơi ở Pháp: Hộp đen bị xoắn lại

    (ĐSPL) -Hôm 25/3, giới chức Pháp công bố hình ảnh hộp đen bị xoắn lại do va đập mạnh, đồng thời hộp đen thứ hai đã được tìm thấy, song bộ phận chip lưu trữ đã bị bay mất.