+Aa-
    Zalo

    Các loại biển báo giao thông thường gặp và cách nhận biết

    (ĐS&PL) - Biển báo giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa của từng loại nhóm biển báo.

    Theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, được ban hành kèm theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT, 5 nhóm biển báo giao thông đường bộ có thể được nhận diện sơ bộ thông qua các đặc điểm sau:

    Biển báo cấm: Được sử dụng để biểu thị các điều cấm mà người tham gia giao thông không được vi phạm. Thường có dạng hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ/chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.

    Biển báo cấm.

    Biển báo cấm.

    Biển báo nguy hiểm và cảnh báo: Được dùng để báo trước tính chất nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý trên tuyến đường. Biển thường có hình tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên trên, trừ biển W.208 - "Giao nhau với đường ưu tiên" đỉnh tương ứng hướng xuống dưới.

    Biển báo nguy hiểm và cảnh báo.

    Biển báo nguy hiểm và cảnh báo.

    Biển chỉ dẫn: Dùng để chỉ dẫn hướng đi/các điều cần thiết giúp người tham gia giao thông trong việc điều khiển phương tiện và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn. Thường có hình vuông/hình chữ nhật/hình mũi tên, nền màu xanh lam, hình vẽ và chữ viết màu trắng.

    Một số biển chỉ dẫn.

    Một số biển chỉ dẫn.

    Biển hiệu lệnh: Đây là biển báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Thường có dạng hình tròn và nền xanh lam, hình vẽ màu trắng. Nếu hết hiệu lệnh thường sử dụng vạch chéo màu đỏ kẻ từ trên xuống, từ phải qua trái đè lên hình màu trắng.

    Biển hiệu lệnh.

    Biển hiệu lệnh.

    Biển phụ, biển viết bằng chữ: Thường được đặt kết hợp với các biển báo chính nhằm thuyết minh, bổ sung để hiểu rõ, trừ biển số S.507 - "Hướng rẽ" được sử dụng độc lập. Thường có dạng hình chữ nhật/hình vuông, nền màu trắng, hình vẽ, chữ viết màu đen. Nếu nền màu xanh lam thì chữ viết màu trắng.

    Biển phụ, biển viết bằng chữ.

    Biển phụ, biển viết bằng chữ.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-loai-bien-bao-giao-thong-thuong-gap-va-cach-nhan-biet-a410518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan