+Aa-
    Zalo

    Các loại biển báo giới hạn tốc độ thường gặp dễ gây nhầm lẫn

    (ĐS&PL) - Khi tham gia giao thông, chúng ta thường thấy các biển báo giới hạn tốc độ tối thiểu và tối đa. Rất nhiều tài xế không chú ý đã vi phạm, bị xử phạt lỗi đi quá tốc độ

    Biển báo tốc độ tối đa cho phép phương tiện di chuyển

    - Biển số P.127 - "Tốc độ tối đa cho phép".

    Loại biển báo này có hiệu lực cấm tất cả xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển. Tuy nhiên cũng trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Khi gặp loại biển báo này, người điều khiển phương tiện căn cứ vào điều kiện cụ thể khác như tình trạng mặt đường, điều kiện thời tiết, tình hình giao thông, phương tiện và điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp, an toàn nhưng không quá giá trị ghi trên biển.

    Các tài xế cần lưu ý quan sát biển giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa.

    Các tài xế cần lưu ý quan sát biển giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa.

    - Biển số P.127a - Quy định ốc độ tối đa cho phép về ban đêm

    Biển số P.127a được áp dụng cho một số trường hợp lưu thông qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành vào thời điểm đường ít phương tiện lưu thông. Với đặc thù riêng, biển chỉ có hiệu lực trong thời gian ghi trên biển và sẽ kết thúc hiệu lực khi đến vị trí biển số R.421 “Hết đoạn đường qua khu đông dân cư”. Thông thường, biển này được đặt sau vị trí biển số R.420 “Đoạn đường qua khu đông dân cư”.

    - Biển số P.127b: Biển quy định ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường

    Khi quy định tốc độ tối đa cho phép lưu thông trên từng làn đường, nếu chỉ sử dụng biển đặt bên đường hoặc trên cột cần vươn hay biển đặt giá long môn đường cao tốc, sử dụng biển số P.127b. Phương tiện chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó.

    Biển có đặc điểm nhận dạng như sau: Có hình vuông hoặc hình chữ nhật, có nền màu xanh dương, gồm 3 mũi tên, theo đó 3 mũi tên tương đương với 3 làn đường xe sẽ đều có gắn biển báo cấm biểu hiện tốc độ tối đa cho phép; được đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn trên cao tốc, cột cần vươn.

    Các loại biển báo giới hạn tốc độ thường gặp dễ gây nhầm lẫn. Ảnh minh họa.

    Các loại biển báo giới hạn tốc độ thường gặp dễ gây nhầm lẫn. Ảnh minh họa.

    - Biển số P.127c: Biển sẽ ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường;

    Khi quy định tốc độ tối đa cho phép di chuyển theo phương tiện trên từng làn đường, sử dụng biển số P.127c. Theo đó, các loại phương tiện phải đi đúng làn đường và tuân thủ tốc độ tối đa quy định cho phép trên làn đường đó để đảm bảo an toàn.

    Biển báo tốc độ tối thiểu cho phép phương tiện di chuyển

    Biển số R.306: Quy định tốc độ tối thiểu cho phép xe lưu thông

    Khi di chuyển gặp biển này, người tham gia giao thông biết kể từ lúc này các xe cơ giới được phép chạy chậm hơn thông số được ghi trên biển nhưng tuyệt đối không được gây cản trở giao thông, mất tầm nhìn cho các xe khác đang lưu thông.

    B.A

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-loai-bien-bao-gioi-han-toc-o-thuong-gap-de-gay-nham-lan-a410565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan