+Aa-
    Zalo

    Các mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Donald Trump như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đi công du nước ngoài hoặc rời Nhà Trắng đến địa điểm nghỉ dưỡng, Sở Mật vụ sẽ sử dụng mọi phương pháp để giữ an toàn cho ông.

    Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đi công du nước ngoài hoặc rời Nhà Trắng đến địa điểm nghỉ dưỡng, Sở Mật vụ sẽ sử dụng mọi phương pháp để giữ an toàn cho ông.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump được bảo vệ gần như tuyệt đối. Ảnh minh hoạ: Getty

    Cơ quan mật vụ Mỹ được cựu Tổng thống Abraham Lincoln thành lập nhằm đối phó với các nguy cơ ám sát. Dưới đây là những sự thật thú vị nhất về cách mật vụ Mỹ giữ an toàn cho Tổng thống, ngay cả khi ông bay nửa vòng trái đất trên chuyên cơ Marine One.

    Nhân viên mật vụ đi tiền trạm

    Khi Tổng thống Mỹ bắt đầu có kế hoạch công du nước ngoài, các mật vụ sẽ đến địa điểm được chỉ định từ…3 tháng trước đó. Họ gặp gỡ những người đứng đầu của các cơ quan thực thi pháp luật địa phương, chuẩn bị công tác hậu cần cho chuyến đi.

    Họ cũng phải “dọn sạch” không phận sân bay trong thời gian Tổng thống đến, yêu cầu một tuyến đường được đảm bảo an ninh mà Tổng thống đi qua. Thêm vào đó, họ cần xác định các bệnh viện trong khu vực, thậm chí là đảm bảo các vị trí an toàn cho Tổng thống trong trường hợp bị tấn công hoặc những vụ việc khẩn cấp khác.

    Xác định những mối đe doạ tiềm năng

    Khi chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống, các mật vụ Mỹ phải làm việc với cảnh sát địa phương để xác định tất cả các mối đe dọa tiềm năng. Cụ thể, họ tìm kiếm và sắp xếp một danh mục các mối đe dọa cụ thể, từ những đối tượng khả nghi, từng đưa ra lời đe doạ trong quá khứ cũng như khả năng thực hiện các mối đe doạ.

    Các mật vụ sau đó sẽ liên lạc với những đối tượng đó, thậm chí còn cảnh báo rằng họ sẽ bị theo dõi chặt chẽ khi Tổng thống xuất hiện tại khu vực.

    Triển khai chó nghiệp vụ để phát hiện bom mìn

    Chó nghiệp vụ được triển khai để hỗ trợ phát hiện mối nguy hiểm tiềm tàng. Ảnh minh hoạ: Getty

    Khi ngày đến sự kiện gần kề, mật vụ Mỹ sẽ mang theo những chú chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ đánh hơi. Họ kiểm tra mọi điểm dừng trên tuyến đường của Tổng thống với những chú chó và họ dọn sạch các đường phố gần đó để đảm bảo rằng không ai có thể đặt bom xe gần khách sạn Tổng thống lưu trú.

    Mật vụ cũng lên kế hoạch cho những địa điểm mà Tổng thống sẽ rời khỏi chiếc limousine của mình.

    Chuẩn bị túi máu cùng nhóm máu với Tổng thống

    Khi các mật vụ Mỹ hộ Tống tổng thống trong các chuyến đi, họ luôn chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp. Trên thực tế, Phòng Bảo vệ Tổng thống, chi nhánh của Cơ quan Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ tính mạng của Tổng thống và gia đình đều huấn luyện các nhân viên kỹ năng cấp cứu trong khoảng 10 phút. Vậy nên, họ biết cách làm mọi thứ có thể để duy trì tính mạng của Tổng thống cho đến khi ông được chăm sóc y tế trong trường hợp nguy cấp.

    Bất kể đi đâu, Tổng thống Mỹ sẽ không bao giờ dừng ở khu vực cách bệnh viện quá 10 phút. Bên cạnh đó, một mật vụ được cử túc trực tại mỗi bệnh viện, sẵn sàng phối hợp với bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp. Thêm vào đó, đoàn xe hộ tống của Tổng thống cũng mang theo những túi máu (thuộc nhóm máu của Tổng thống) trong trường hợp ông cần truyền máu.

    Siêu xe “Quái thú”

    Siêu xe limousine bọc thép luôn đồng hành với ông Trump trong mỗi chuyến đi. Ảnh: Getty

    Siêu xe limousine bọc thép 7 chỗ ngồi của Tổng thống Mỹ có cửa chống đạn dày gần 20cm với trọng lượng bằng cửa máy bay Boeing 757. Xe được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người ngồi bên trong trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công hóa học hoặc sinh học. Các mật vụ lái siêu xe cũng có nhiều kinh nghiệm trong lái xe phòng thủ.

    Trên xe chở Tổng thống còn có một nút còi báo động và bình ô xy ở khoang phía sau để cung cấp ô xy trong tình huống khẩn cấp. Xe được trang bị các loại vũ khí, bao gồm súng máy, súng ngắn và súng bắn hơi cay. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tối đa cho Tổng thống, lốp xe được thiết kế có khả năng chống đạn và vẫn có thể chạy được khi bị thủng. Xe được trang bị camera quan sát ban đêm, định vị GPS, hệ thống cứu hỏa, khung gầm được gia cố để chống chọi với sức công phá của bom mìn.

    Luôn có thêm máy bay dự phòng

    Tổng thống Donald Trump sử dụng chuyên cơ Marine One để di chuyển. Chiếc máy bay có khả năng phòng thủ tên lửa, được trang bị pháo sáng để đánh lạc hướng tên lửa tầm nhiệt hay thiết bị gây nhiễu. Bên trong Marine One cũng có các thiết bị liên lạc để hỗ trợ mọi hoạt động của Tổng thống. Tuy nhiên, trước khi máy bay phản lực của Tổng thống hạ cánh xuống điểm đến, Sở Mật vụ triển khai một nhóm máy bay dự phòng đến địa điểm bí mật. Họ thực hiện biện pháp phòng ngừa này trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với phương thức vận chuyển chính.

    Trên thực tế, mỗi khi Tổng thống Mỹ có chuyến công du nước ngoài, hàng ngàn người tham gia chuẩn bị và bảo vệ. Tối thiểu 7 máy bay bay sẽ di chuyển cùng Tổng thống, bao gồm một số chiếc để vận chuyển hàng hóa như xe limousine và thiết bị liên lạc. Các máy bay khác chứa hàng trăm mật vụ và nhân viên.

    Mật vụ Mỹ không bao giờ để Tổng thống một mình, ngay cả trong nhà vệ sinh

    Khi Tổng thống thực hiện các chuyến đi, mật vụ Mỹ sẽ không bao giờ để ông ấy một mình, ngay cả trong nhà vệ sinh. Bảo vệ trong trường hợp này có có nghĩa là đi theo Tổng thống đến bất cứ nơi nào ông có thể đến. Điều này bao gồm phòng tắm, nhà vệ sinh, văn phòng bác sĩ, hoặc bất cứ nơi nào khác.

    Mật vụ kiểm tra thức ăn của Tổng thống

    Chế độ ăn kiêng của Tổng thống Trump là một chủ đề hấp dẫn đối với nhiều người Mỹ. Tuy nhiên, các mật vụ chỉ quan tâm đến vấn đề an toàn. Mỗi miếng thức ăn được mang đến cho Tổng thống đều được chuẩn bị dưới sự giám sát thận trọng của mật vụ. Thậm chí họ còn “nhìn chằm chằm” vào các đầu bếp của Nhà Trắng để đảm bảo rằng không ai đầu độc thức ăn của nhà lãnh đạo.

    Khi Tổng thống Mỹ đi công du nước ngoài, một nhóm đầu bếp sẽ đi cùng ông. Họ mua đồ và chuẩn bị thức ăn cho Tổng thống trong bất kỳ nhà bếp nào có sẵn - với các nhân viên mật vụ theo dõi để đảm bảo không ai can thiệp.

    Mật vụ cũng chọn khách sạn nơi Tổng thống lưu trú

    Tổng thống Mỹ Donald Trump không được chọn nơi ông sẽ ở lại. Sở Mật vụ sẽ tìm hiểu về các khách sạn rồi chọn một nơi mà họ có thể kiểm soát tốt nhất. Họ cũng kiểm tra lý lịch nhân viên khách sạn và nếu bất cứ ai có tiền sử tội phạm, người quản lý khách sạn phải yêu cầu họ không đến vào ngày hôm đó.

    Ngoài ra, Sở Mật vụ sẽ tiếp quản toàn bộ các tầng trên và dưới phòng Tổng thống. Họ cũng sẽ sử dụng thang máy theo mục đích riêng. Thậm chí, họ còn có thợ sửa thang máy riêng luôn chờ đợi để “giải cứu” trong trường hợp Tổng thống bị mắc kẹt.

    Mật vụ quay phim đoàn xe Tổng thống

    Mật vụ Mỹ cũng quay phim đoàn xe Tổng thống để đề phòng trường hợp có sự cố xảy ra. Vụ ám sát cựu Tổng thống John F. Kennedy năm 1963 là minh chứng rõ ràng nhất rằng đoạn video có thể giúp cơ quan chức năng xác định hung thủ tấn công người đứng đầu nhà nước.

    Việc quay phim đoàn xe Tổng thống là một phần trong khoá đào tạo mật vụ Mỹ. Họ chỉ xem lại trong trường hợp có một cuộc tấn công xảy ra.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Cheatsheet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-mat-vu-my-bao-ve-tong-thong-donald-trump-nhu-the-nao-a263660.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan