+Aa-
    Zalo

    Các nghị sĩ xông vào đánh nhau giữa phiên họp hội đồng lập pháp

    (ĐS&PL) - Tại phiên họp, hai nam nghị sĩ liên tục tung nắm đấm về phía đối phương, bất chấp sự can ngăn của mọi người xung quanh.

    nghi-si-dam-nhau.mp4

    Hỗn loạn xảy ra trong phiên họp của Hội đồng Lập pháp Bolivia hôm 8/6. Theo camera ghi lại, nghị sĩ Antonio Colque của đảng Movimiento al Socialismo (MAS) tung quả đấm đầu tiên khi nghị sĩ Henry Montero của đảng đối lập Creemos vung tay chuẩn bị đấm vào mặt một nhà lập pháp khác. Cuộc hỗn chiến tiếp tục khi ông Colque “phòng thủ” còn ông Montero tiếp tục đưa ra những đòn liên tiếp.

    Khi mọi người xung quanh can ngăn, tách được Colque và Montero ra, hai nữ nghị sĩ Tatiana Anez của đảng Creemos và Maria Alanoca của MAS lại lao vào giật tóc nhau.

    Ông Colque bất bình nói với các phóng viên sau cuộc ẩu đả: "Tất cả đều túm lấy tôi, kéo tôi lại. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra".

    Trước đó, các thượng nghị sĩ Bolivia đã được triệu tập vào tối 8/6 để xem xét các tình huống dẫn đến vụ bắt giữ bà Jeanie Anez vào tháng 3/2021 với cáo buộc khủng bố, lôi kéo và âm mưu lật đổ.

    Bà Jeanine Anez, từng là Phó chủ tịch Thượng viện Bolivia và giữ chức Tổng thống lâm thời hồi tháng 11/2019 sau khi Tổng thống Evo Morales cùng các quan chức cấp cao từ chức và rời khỏi nước này

    Sau khi tới Mexico tị nạn, ông Morales cáo buộc bà Anez tiến hành "cuộc đảo chính lén lút và bất chính nhất trong lịch sử" để lật đổ ông.

    Sau 11 tháng cầm quyền, bà Anez bị mất chức trong cuộc bầu cử vào tháng 10/2020, khi đảng MAS của ông Morales giành thắng lợi vang dội.

    Tới tháng ba, bà Anez cùng phần lớn những người thân tín trong chính quyền lâm thời bị bắt và đối diện các cáo buộc khủng bố và kích động nổi loạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nghi-si-xong-vao-danh-nhau-giua-phien-hop-hoi-dong-lap-phap-a503496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan