+Aa-
    Zalo

    Các nhà đầu tư Mỹ cảnh báo về tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người từng dự báo đúng về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 và bong bóng Internet nổ tung vào năm 1999 vừa có lời cảnh báo tới các khách hàng của loại tiền ảo

    Người từng dự báo đúng về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 và bong bóng Internet nổ tung vào năm 1999 vừa có lời cảnh báo tới các khách hàng của loại tiền ảo.

    Trước tốc độ tăng giá chóng mặt của nhiều đồng tiền ảo, Howard Marks, một trong những nhà đầu tư giá trị được nể trọng nhất thế giới chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi, tiền ảo chẳng là gì khác ngoài một thứ mốt nhất thời, thiếu cơ sở (hoặc thậm chí là một mô hình lừa đảo dạng kim tự tháp), chỉ dựa trên việc mọi người sẵn sàng gán giá trị cho nó”, báo Tiền phong đăng tải.

    Tỷ phú Marks đưa ra cảnh báo khi nhiều nhà đầu tư chọn đồng tiền ảo.

    Cụ thể, ông Marks đưa ra các dẫn chứng về sự kiện hội chứng hoa tulip hồi năm 1637, bong bóng biển Biển Nam (South Sea) năm 1720 và bong bóng dotcom năm 1999. Đây là 3 bong bóng kinh tế nổi tiếng, khi giá cả hàng hóa hay tài sản giao dịch tăng đột biến đến mức giá vô lý, thiếu bền vững.

    Theo thông tin trên VnEconomy, một báo cáo cho thấy, kể từ đầu năm 2017, tiền ảo Ethereum đã tăng giá hơn 2.300% tính đến ngày 26/7, trong khi giá tiền ảo Bitcoin tăng gần 160%.

    Howard Marks là đồng Chủ tịch của công ty quản lý quỹ Oaktree Capital, với lượng tài sản được quản lý hiện ở mức 99 tỷ USD. Ông nổi tiếng với những dự báo đầu tư chính xác. Trước đây, ông từng dự báo đúng về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 và bong bóng Internet nổ tung vào năm 1999.

    “Đầu tư nghiêm túc là mua vào tài sản vì mức giá của tài sản đó hấp dẫn so với giá trị thực sự của nó”, ông Marks viết. “Trái lại, đầu cơ xảy ra khi mọi người mua vào một tài sản mà chẳng hề cân nhắc về giá trị thực chất hay sự phù hợp của mức giá”.

    Trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư vẫn bị thu hút bởi các đồng tiền ảo. Thậm chí, nhiều nhân viên ngân hàng hay các công ty tài chính lớn có thu nhập cao vẫn sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để làm những công việc liên quan đến tiền ảo như phát hành tiền ảo lần đầu (ICO).

    Ước tính, khoảng 1 tỷ USD đã được huy động trong năm nay từ 90 vụ ICO mà không cần đến các dòng mã như chứng khoán.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-dau-tu-my-canh-bao-ve-tien-ao-a197533.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan