+Aa-
    Zalo

    Các nhà điều tra bắt đầu phân tích hộp đen MS804 bị hư hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà điều tra đã bắt đầu phân tích hai hộp đen từ máy bay MS804 nhằm lý giải nguyên nhân tại sao chiếc máy bay lao xuống biển, khiến tất cả 66 người chết.

    (ĐSPL) - Các nhà điều tra đã bắt đầu phân tích hai hộp đen từ máy bay mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir nhằm lý giải nguyên nhân tại sao chiếc máy bay lao xuống biển, khiến tất cả 66 người thiệt mạng.

    Hộp đen chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập được chụp hôm 17/6 - Ảnh: Reuters.

    Công việc này sẽ mất "rất nhiều thời gian và công sức" vì phải sửa chữa hai ghi hộp đen, các nguồn tin của Ủy ban điều tra tai nạn máy bay Ai Cập cho biết hôm 20/6.

    Ủy ban này đã bắt đầu phân tích các hộp đen cùng những đại diện của Pháp và Mỹ. Đây là công việc rất quan trọng nhằm giải thích lý do tại sao máy bay Airbus A320 bị rơi vào ngày 19/5 khi đang trên lộ trình từ Paris, Pháp đến Cairo, Ai Cập.

    Các vi mạch bộ nhờ từ cả hộp đen ghi âm buồng lái và hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được lấy ra và sấy khô trong vòng 8 giờ tại một cơ sở quân sự. Các nhà điều tra đang tiến hành kiểm tra điện trên các vi mạch bộ nhớ, bước cuối cùng trước khi cố gắng lấy dữ liệu.

    Nếu còn nguyên vẹn, máy ghi âm buồng lái có thể tiết lộ các cuộc trò chuyện của phi công và bất kỳ đầu mối khả nghi nào khác. Tuy nhiên vẫn chưa rõ cơ quan điều tra sẽ quyết định sửa các thiết bị tại chỗ hay gửi ra nước ngoài.

    Với bộ ghi dữ liệu, các nhà điều tra sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc phát hiện ra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện phần cung cấp dữ liệu của con chíp từ hộp đen vẫn còn nguyên vẹn. Các nhà điều tra vẫn cần phải phân tích thêm về các vi mạch bộ nhớ trước khi quyết định rằng họ có thể sửa chữa tại địa phương hay phải gửi ra nước ngoài.

    Mặc dù không loại trừ bất kỳ khả năng nào nhưng các quan chức hàng không tin rằng gốc rễ của vụ tai nạn là ở hệ thống kỹ thuật của máy bay, chứ không phải do bị cố ý phá hoại.

    Hôm 13/6, giới chức Hy Lạp xác nhận dữ liệu radar cho thấy chiếc MS804 này bất ngờ rẽ lái 90 độ sang bên trái sau đó quay một vòng 360 độ sang bên phải và trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Kết luận này đã loại trừ khả năng rằng chiếc máy bay của hãng hàng không EgytAir đã bị nổ giữa không trung.

    Hiện không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc này, nhưng các nguồn tin điều tra cho biết rằng còn quá sớm để bỏ qua bất kỳ lời giải thích nào, kể cả khủng bố.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sy1aPpMV0S[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-dieu-tra-bat-dau-phan-tich-hop-den-ms804-bi-hu-hong-a136006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan