+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học New Zealand bất ngờ tuyên bố quái vật hồ Loch Ness thực sự tồn tại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nhà khoa học New Zealand, huyền thoại về quái vật Nessie sống tại hồ Loch Ness ở Scotland có thể thực sự tồn tại.

    Theo các nhà khoa học New Zealand, huyền thoại về quái vật Nessie sống tại hồ Loch Ness ở Scotland có thể thực sự tồn tại.

    Quái vật hồ Loch Ness có thực sự tồn tại? Ảnh: Express

    Giáo sư Neil Gemmell, lãnh đạo một nhóm từ Đại học Otago ở New Zealand đã lấy ADN từ hồ nước để nghiên cứu nói với BBC: "Chúng tôi đã thử nghiệm từng mẫu một trong những giả thuyết chính về quái vật và 3 trong số những mẫu vật đó có thể là chính là Nessie.

    Nessie con thú thần thoại thường được cho là rất đáng yêu, có hình dạng lớn với cái cổ dài và sở hữu những cái bướu nhô ra khỏi hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland. Có một số báo cáo về Nessie xuất hiện liên tục từ năm 500 sau Công nguyên, nhưng sinh vật này chỉ thực sự trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới từ năm 1933.

    Thời điểm đó, có đôi vợ chồng đã chia sẻ với một tờ báo ở Inverness rằng họ nhìn thấy con vật to lớn đang lăn lộn và lao xuống mặt nước. Loch Ness sau đó trở thành một địa điểm du lịch thu hút du khách nhiều hơn bao giờ hết nhưng bất chấp các báo cáo về việc nhìn thấy hình ảnh và dấu chân của chúng, cộng đồng khoa học cho đến nay vẫn từ chối chấp nhận sự tồn tại. Các thông tin liên quan bị cho là những trò lừa bịp và mơ ước.

    Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu của giáo sư Gemmell đã gửi ADN chứa da, vảy, lông và phân đến các phòng thí nghiệm ở Úc, New Zealand, Đan Mạch và Pháp xét nghiệm. Nhà di truyền học đã mô tả các kết quả là có ý nghĩa và tuyên bố chúng sẽ được công bố chính thức vào tháng 9/2019 tới.

    Các lý thuyết về Nessie cho rằng chúng có thể là con Plesiosaur sống sót sau sự tuyệt chủng của khủng long hoặc là một con cá tầm hoặc cá da trơn khổng lồ. Cũng có người cho rằng Nessie là một con chim, một con lươn lớn hoặc một con voi từ rạp xiếc du lịch đến đó thư giãn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-new-zealand-bat-ngo-tuyen-bo-quai-vat-ho-loch-ness-thuc-su-ton-tai-a278600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan