+Aa-
    Zalo

    Các phương pháp tránh thai an toàn mùa Covid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Do ảnh hưởng của dịch Covid, nhiều chị em được nghỉ ở nhà nhiều hơn hoặc ở nhà hoàn toàn, có nhiều thời gian chăm chút gia đình cũng như thời gian riêng

    (ĐS&PL) Do ảnh hưởng của dịch Covid, nhiều chị em được nghỉ ở nhà nhiều hơn hoặc ở nhà hoàn toàn, có nhiều thời gian chăm chút gia đình cũng như thời gian riêng giành cho các cặp đôi. Tuy nhiên, điều này dễ dẫn đến hệ lụy rất thực tế: tỷ lệ lỡ kế hoạch tăng cao hơn sau mỗi kỳ nghỉ dài. Vậy, chị em nên hiểu biết về các biện pháp tránh thai để bảo vệ sức khỏe sinh sản và an tâm trong sinh hoạt nhé.

    Những tiêu chí để chị em cân nhắc lựa chọn biện pháp tránh thai:

    - Hiệu quả tránh thai như thế nào?

    - Dễ sử dụng không?

    - Có cần phải được kê đơn của bác sĩ hay không?

    - Khả năng ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục?

    - Các bệnh lý đang mắc?

    - Có cần phải khám phụ khoa khi lựa chọn biện pháp tránh thai không?

    Hầu hết các biện pháp tránh thai có thể được sử dụng mà không cần thiết phải khám phụ khoa, ngoại trừ dụng cụ tử cung, màng ngăn âm đạo và mũ cổ tử cung.

    Nếu đã có quan hệ tình dục, cần phải thử thai và xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục trước khi chỉ định sử dụng biện pháp tránh thai.

    Khẩu hiệu vui của các bác sĩ Sản giành cho chị em

    Các Biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn cao hiện nay

    Hiện đã có nhiều biện pháp tránh thai khác nhau cho chị em lựa chọn. Tuy nhiên, những biện pháp sau là những biện pháp tránh thai chủ động an toàn và hiệu quả cao nhất. Chị em có thể cân nhắc sau khi có sự tư vấn và thăm khám cụ thể của bác sĩ sản phụ khoa nhé.

    Thuốc uống tránh thai

    Viên uống tránh thai là viên có chứa nội tiết tố có tác dụng tránh thai, cần được uống vào một thời điểm cố định hằng ngày. Có rất nhiều loại thuốc tránh thai. Bác sĩ có thể giúp bạn lựa chọn loại thuốc tránh thai phù hợp. Nếu quên uống thuốc, cần phải biết cách xử trí. Đọc hướng dẫn sử dụng đính kèm hoặc có thể liên lạc với bác sĩ.

    Thuốc tiêm tránh thai

    Nội tiết tố có tác dụng tránh thai sẽ được tiêm vào cánh tay hoặc mông mỗi 3-6 tháng.

    Que cấy tránh thai

    Que cấy tránh thai là một que nhựa nhỏ bằng que diêm có chứa nội tiết tố tránh thai được cấy vào tổ chức dưới da vùng cánh tay. Nội tiết tố sẽ được phóng thích chậm, tác dụng tránh thai trong 3 năm.

    Dụng cụ tử cung

    Dụng cụ tử cung là dụng cụ bằng nhựa nhỏ, hình chữ T được đưa vào cố định trong buồng tử cung. Dụng cụ tử cung cần được đặt và tháo bởi người có chuyên môn. Có 3 loại dụng cụ tử cung ở Mỹ, 2 loại chứa nội tiết tố, tác dụng trong vòng 3 năm và 5 năm. Loại thứ ba là dụng cụ tử cung có chứa đồng, có thể có tác dụng trong 10 năm.

    Vòng nội tiết

    Vòng nội tiết là một vòng nhựa đàn hồi, có chứa nội tiết tố được đặt sâu vào âm đạo, nội tiết tố sẽ phóng thích vào cơ thể. Vòng được đặt cố định trong âm đạo liên tiếp 21 ngày, sau đó tháo vòng ra trong 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, sẽ xuất hiện kinh nguyệt. Sau đó lặp lại bằng cách đặt vòng mới.

    Chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm 25% tất cả các dịch vụ tránh thai, hỗ trợ chị em trong mùa dịch của phòng khám Sản phụ khoa Vietmec Thanh Xuân

    Để hỗ trợ chị em tránh thai an toàn trong thời gian cao điểm dịch, phòng khám sản phụ khoa công lập chất lượng cao Vietmec Thanh Xuân xây dựng và giới thiệu Chương trình ưu đãi đặc biệt: Giảm 25% tất cả các dịch vụ tránh thai. Chị em cần đặt lịch online trước để được tư vấn và xếp lịch.

    Mọi thắc mắc cần giải đáp, chị em có thể liên hệ trực tiếp Phòng khám Sản phụ khoa công lập chất lượng cao Vietmec Thanh Xuân qua Hotline 0965758277 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: tầng 1, số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

    H.Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-phuong-phap-tranh-thai-an-toan-mua-covid-a318133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.