+Aa-
    Zalo

    Các tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ 11/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau quãng thời gian nghỉ dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì sắp tới đây, nhiều tỉnh thành phố cho các cấp học còn lại được đến trường vào ngày 11/5.

    Sau quãng thời gian nghỉ dài do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì sắp tới đây, nhiều tỉnh thành phố cho các cấp học còn lại được đến trường vào ngày 11/5.

    Ngày mai 11/5, nhiều nơi tiếp tục tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học trở lại.

    Cụ thể, các địa phương này bao gồm: An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Hòa Bình, Hà Nội, Lào Cai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, Đồng Nai, Hà Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu...

    Hình minh họa.

    Theo nội dung Công văn 1583/BGDĐT-GDTC của bộ Giáo dục và Đào tạo, tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, do đó các trường học không phải áp dụng giãn cách học sinh và được sử dụng điều hòa trong lớp học.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương và nhà trường thực hiện một số nội dung: Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; Tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

    Các nhà trường không áp dụng giãn cách trong lớp học; Hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Trong lớp học được sử dụng điều hòa. Cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng, tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

    Việt Hương (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-115-a322810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan