+Aa-
    Zalo

    Cách bảo quản phấn hoa tốt nhất, bạn đã biết chưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách bảo quản phấn hoa như thế nào để tốt nhất không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

    Công dụng của phấn hoa mật ong với sức khoẻ là không thể bàn cãi, chúng được sử dụng nhiều để chăm sóc và bồi bổ cơ thể vì hàm lượng dinh dưỡng có trong phấn hoa còn cao hơn gấp nhiều lần trứng sữa… Tuy nhiên, cách bảo quản phấn hoa như thế nào để tốt nhất không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

    Phấn hoa mật ong có thể để được bao lâu?

    Phấn hoa có để được lâu hay không phụ thuộc rất lớn vào cách bảo quản trong quá trình sử dụng của khách hàng:  Bởi phấn hoa có tính hút ẩm rất mạnh, nếu trong quá trình sử dụng khách hàng không đậy kín nắp hoặc để hở túi thì phấn hoa dù có tốt và chất lượng tới đâu cũng rất dễ biến chất.

    Trong điều kiện bảo quản tốt, phấn hoa có thể để được đến 2 năm

    Cách tốt nhất khi bạn mua phấn hoa về hãy cho vào lọ thuỷ tinh nắp kín lại và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Khi ăn bạn mở nắp ra, xúc một lượng vừa đủ cho vào cốc rồi lại nắp kín lọ thuỷ tinh để vào chỗ cũ. Tương tự, bạn có thể bảo quản phấn hoa trong túi nilon, tuy nhiên cần đảm bảo túi được buộc chặt, không có lỗ thủng trong quá trình bảo quản và sử dụng.

    Trong điều kiện bảo quản tốt nhất, phấn hoa ong có thể để được đến 2 năm.

    Phấn hoa rất nhạy cảm với độ ẩm, đặc biệt khi trời mưa nồm, phấn hoa hút ẩm sẽ nhanh chóng biến chất, thay đổi màu sắc và phát sinh ẩm mốc.

    Những cách bảo quản phấn hoa tốt nhất

    Cách bảo quản phấn hoa với lọ kín

    Có nhiều khách hàng mua lượng lớn phấn hoa để dùng dần với quan niệm khi mùa hoa nở rộ sẽ cho những hạt phấn hoa chất lượng tốt nhất, bổ dưỡng nhất.

    Tuy nhiên, về cách bảo quản phấn hoa không phải ai cũng hiểu rõ. Bạn mua số lượng nhiều nhưng chắc chắn là không thể ăn hết một lúc được, do đó nên chia phấn hoa thành nhiều lọ khác nhau, tất cả đều phải được nắp kín để hơi ẩm không thể chui vào.

    Để trong lọ thủy tinh kín là cách bảo quản phấn hoa thông thường nhất

    Lần lượt dùng hết từng lọ rồi chuyển sang lọ mới là cách bảo quản phấn hoa tốt nhất, giúp phấn hoa luôn giữ được hàm lượng dinh dưỡng mà không hề bị biến chất.

    Cách bảo quản phấn hoa với mật ong nguyên chất

    Có nhiều cách sử dụng phấn hoa như ăn trực tiếp, pha với nước để uống hay nấu cháo ăn…. Với những người mới thì sẽ rất khó ăn phấn hoa, tuy nhiên nếu bạn ngâm phấn hoa với mật ong thì lại hoàn toàn khác.

    Cách bảo quản phấn hoa với Mật ong

    Có thể bạn chưa biết trong thành phần của phấn hoa vốn đã có mật ong, mà mật ong có tính kháng khuẩn mạnh. Ngâm phấn hoa trong mật ong nguyên chất sẽ làm cho hai nguyên liệu hoà quyện với nhau, mật ong có độ ngọt thanh sẽ giúp bất kỳ ai cũng có thể dề dàng ăn được.

    Cách bảo quản phấn hoa với rượu

    Ngoài các cách bảo quản phấn hoa kể trên, còn một cách bảo quản phấn hoa nữa nhưng chỉ dành cho người lớn, đặc biệt là phái mạnh.

    Bảo quản phấn hoa với rượu là cách mà phái mạnh ưa chuộng


    Thực chất là quá trình ngâm rượu với phấn hoa, các chất dinh dưỡng có trong phấn hoa sẽ hoà tan vào rượu. Ngâm một thời gian (trên 3 tháng) khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của phấn hoa, khác hoàn toàn các loại rượu ngâm khác. Mẹo nhỏ cho bạn là thêm một chút mật ong vào rượu.

    Trên đây là tất cả những lời khuyên và hướng dẫn trong việc bảo quản và sử dụng phấn hoa mật ong. Nếu bạn còn thắc mắc xin liên hệ trực tiếp qua Hotline: 096.735.0808, Ong Tam Đảo luôn sẵn sàng phục vụ quý khách. Xin cảm ơn !

    Chiêu Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-bao-quan-phan-hoa-tot-nhat-ban-da-biet-chua-a277987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan