+Aa-
    Zalo

    Cách chế biến món ăn "quốc dân" - sườn xào chua ngọt thơm ngon nhất có thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc của mọi gia đình Việt, làm theo cách sau đảm bảo hương vị thơm ngon khó cưỡng.

    Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc của mọi gia đình Việt, làm theo cách sau đảm bảo hương vị thơm ngon khó cưỡng.

    Nguyên liệu:

    Sườn tươi, hành hoa, gừng, đường, giấm trắng, muối, dầu, tỏi băm nhỏ, hành khô băm nhỏ và các loại gia vị thường dùng trong nhà bếp.

    Cách làm:

    - Chặt sườn thành từng khúc nhỏ vừa ăn, đem rửa sạch rồi để vào trong một chiếc âu.

    - Tiếp theo ngâm sườn trong nước 30 phút, trong quá trình ngâm phải dùng tay chà xát sườn khoảng 10 phút một lần để máu đọng bên trong thoát ra ngoài nhanh, giúp sườn bớt mùi tanh hôi. Hết thời gian, rửa lại sườn bằng nước sạch.

    - Cho sườn vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi trên lửa lớn. Sôi một lúc thì hớt bọt rồi vớt sườn ra rồi rửa lại bằng nước ấm.

    - Cho dầu dầu ăn vào chảo đun nóng, khi dầu đủ nóng thì cho sườn vào chiên từ từ cho đến khi các mặt sườn đều xém vàng thì vớt sườn ra.

    - Sử dụng một chiếc chảo khác, thêm chút dầu ăn, đun nóng. Cho hành, gừng, tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho sườn vào đảo cùng.

    - Thêm ít nước nóng vào nồi, cho đường và muối (lượng nhỏ) vào rồi đun sôi. Sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi sườn chín.

    - Khi sườn chín, vặn lửa lớn, cho ít nước mắm vào, đảo nhanh tay, khi nước sốt sệt lại thì đổ thêm một chút giấm trắng, đảo đều để sườn ngấm gia vị, có thể thêm ớt tuy khẩu vị.

    - Trang trí bằng ít hành lá cho đẹp mắt rồi cùng gia đình thưởng thức.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-che-bien-mon-an-quoc-dan---suon-xao-chua-ngot-thom-ngon-nhat-co-the-a363504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan