+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho dành cho bà bầu và những điều bạn cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi mang bầu, sức đề kháng phụ nữ thường yếu. Khi gặp vấn đề thời tiết bất thường, dễ bị ho. Bài viết này sẽ mang đến cách chữa ho dành cho bà bầu.

    (ĐSPL) - Khi mang bầu, sức đề kháng cơ thế phụ nữ thường yếu đi. Khi gặp vấn đề thời tiết bất thường, dễ bị ho, cảm lạnh. Bài viết này sẽ mang đến kiến thức bổ ích và một vài cách chữa ho dành cho bà bầu cực hiệu quả hiện nay.

    Trong quá trình mang bầu, cần hạn chế sử dụng các loại thuốc kháng sinh, điều này gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai phụ cùng sự phát triển của bào thai. Chính vì vậy, khi bị ho, chị em thường băn khoăn trong việc tìm ra cho mình phương thuốc an toàn, hiệu quả.

    Dưới đây là một số cách chữa ho dành cho bà bầu, mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng:

    Vỏ quýt - mật ong - cam thảo

     Quýt chín có rất nhiều tác dụng: không chỉ cung cấp vitamin C, có tác dụng làm đẹp da. Sau khi sử dụng quýt xong, tốt nhất bạn nên giữ lại phần vỏ, phơi khô để làm thuốc trị ho rất công hiệu

    Về sau, mỗi khi bị ho, bạn chỉ cần sử dụng 1-2g vỏ quýt khô, cùng 1 nhúm nhỏ cam thảo, 3-4 thìa mật ong. Rửa sạch cam thảo và vỏ quýt khô, cho vào một tô nhỏ. Sau đó rưới mật ong lên trên, đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút. Để bớt nóng, pha loãng với nước ấm là có thể sử dụng được ngay.

    Phương cách chữa ho dành cho bà bầu này khá đơn giản, dễ uống. Bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày. Mỗi lần khoảng ½ bát nước hấp đã được pha loãng.

    Lê và đường phèn

    Thêm một bài thuốc trị ho từ hoa quả rất dễ uống dành cho mẹ bầu chính là lê hấp đường phèn. Đây đều là những nguyên liệu sắn có tại nhà

    Để thực hiện bài thuốc này bạn cần chuẩn bị ½ -1 trái lê (tùy trọng lượng), 1 -2 viên đường phèn nhỏ

    Nếu bạn mới sử dụng đường phèn lần đầu, bạn chỉ nên cho khoảng 1 viên, sau đó quen dần, bạn có thể tăng lên 2-3 viên

    Lê rửa sạch, gọt vỏ, xắt thành từng miếng vuông nhỏ, vừa ăn. Sau đó cho lê và đường phèn vào  tô nhỏ, trộn đều. Đem hấp cách thủy khoảng chừng 20 phút, để bớt nóng là co thể sử dụng được.

    Muối và tinh bột nghệ là một cách chữa ho cho bà bầu hiệu quả

    Muối tinh và bột nghệ

    Bột nghệ và muối là những gia vị thường được sử dụng trong nấu ăn hàng ngày nhưng ít ai biết rằng, sự kết hợp của nó lại mang đến phương cách chữa ho dành cho bà bầu vô cùng tuyệt vời.

    Chỉ cần khoảng 1 thìa bột nghệ, 1 chút muối tinh cùng 1 cốc nước nóng

    Thực hiện: cho bột nghệ, muối trắng vào một cốc nhỏ. Đổ từ từ nước sôi đã chuẩn bị từ trước, khuấy đều, để cho bớt nóng là có thể dùng được. Phương pháp này giúp giữ ấm cổ họng, tiêu đờm và trị ho vô cùng hiệu quả!

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho đau họng hiệu quả không cần dùng thuốc mà doisongphapluat.com đã tổng hợp nhé.

    Lê Thư(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-danh-cho-ba-bau-va-nhung-dieu-ban-can-biet-a172001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    (ĐSPL) - Ho có đờm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn ho khan. Người bị ho có đờm nếu nặng dễ dẫn đến tắc thở, tử vong nếu đờm tích tụ quá nhiều trong cổ họng mà không được đẩy