+Aa-
    Zalo

    Cách đánh chặn ngư lôi ‘quái vật’ Poseidon của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngư lôi Poseidon của Nga được biết đến với sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy, thậm chí được cho là có khả năng tạo ra sóng thần.

    Ngư lôi Poseidon của Nga được biết đến với sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy, thậm chí được cho là có khả năng tạo ra sóng thần.

    Ngư lôi Poseidon của Nga được cho là một loại vũ khí có sức hủy diệt cực mạnh. Ảnh: Getty

    "Poseidon" thực chất vẫn là một vũ khí bí ẩn, dài khoảng 24 mét, giống như một chiếc tàu ngầm mini hoặc một tên lửa đạn đạo dưới nước. Poseidon được thúc đẩy bởi một lò phản ứng hạt nhân cho tốc độ 185km/h và hoạt động ở độ sâu sâu lên đến 1km. Nó được trang bị đầu đạn 100 megaton, đủ mạnh để tạo ra một đợt sóng mạnh như sóng thần, phá hủy các thành phố ven biển khi tấn công.

    Tuy nhiên, Poseidon vẫn là một loại vũ khí gây tranh cãi. Theo đó, Poseidon quá chậm so với tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc máy bay ném bom – vốn rất hữu ích trong những cuộc tấn công phủ đầu hoặc một cuộc tấn công trả đũa ngay lập tức. Di chuyển ở tốc độ cao có thể làm cho Poseidon ồn ào đến nỗi tàu ngầm sẽ phát hiện ra, và bản chất tự động của nó mang đến các câu hỏi về robot vũ trang (đặc biệt là những robot mang bom lớn).

    Tuy nhiên, như một vũ khí tâm lý, Poseidon vẫn là một loại vũ khí lý tưởng. Điều đáng sợ của nó giống như một bộ phim về quái vật của điện ảnh Hollywood, về ý nghĩ về một robot mang bom chạy dọc theo đáy biển.

    Ông H I Sutton, một nhà phân tích hải quân điều hành blog của Covert Shores về các vấn đề hải quân đã đưa ra một số ý tưởng về công nghệ mà NATO có thể sử dụng để ngăn chặn Poseidon.

    Ông Sutton giả định rằng "chế độ hoạt động và quy hoạch tuyến đường của Poseidon có thể sẽ đơn giản và tương đối trực tiếp, sự sống còn dựa vào tốc độ và chiều sâu". Trong trường hợp đó, một biện pháp đối phó hiệu quả là gieo xuống đáy biển mạng lưới các mỏ cảm biến để phát hiện và tiêu diệt Poseidon.

    Ông Sutton viết: “Lý tưởng nhất là các mạng cảm biến sẽ bao gồm các hiệu ứng riêng của chúng (ví dụ như các mỏ ngư lôi) để nhanh chóng phát hiện vì các mục tiêu sẽ di chuyển nhanh hơn nhiều so với các tàu ngầm truyền thống”.

    Để ngăn chặn vũ khí như Poseidon, rất có thể hải quân phương Tây sẽ phát triển một thế hệ ngư lôi mới, ông Sutton dự đoán.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-danh-chan-ngu-loi-quai-vat-poseidon-cua-nga-a245630.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan