+Aa-
    Zalo

    Cách đối phó với sự khó chịu khi bị ngứa âm đạo tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngứa âm đạo là bệnh thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục chúng bằng cách sử dụng những sản phẩm ngay trong bếp của bạn.

    Ngứa âm đạo là bệnh thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục chúng bằng cách sử dụng những sản phẩm ngay trong bếp của bạn.

    Ngứa âm đạo có thể liên quan đến nhiều bệnh khác nhau tại vùng sinh dục của phụ nữ. Nếu vấn đề này lặp đi lặp lại thì chắc chắn là bạn phải tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Nhưng ngay tại thời điểm bị ngứa, vấn đề bạn cần là làm sao để thoát khỏi sự khó chịu đó ngay lập tức.

    Dưới đây là các biện pháp khắc phục chữa ngứa âm đạo có hiệu quả ngay tại nhà bạn.

    1. Chườm lạnh


    Bọc một vài viên đá lạnh trong một miếng vải sạch rồi chườm vào khu vực bị ảnh hưởng sẽ giúp giảm ngứa. Chỉ cần chườm trong khoảng 1-2 phút là được.

    2. Dấm rượu táo


    Dấm rượu táo được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm. Nhỏ một vài giọt giấm táo vào một bát nước ấm dùng để rửa sạch vùng âm đạo bị ảnh hưởng. Giải pháp này giúp duy trì sự cân bằng độ pH trong âm đạo và làm giảm ngứa.

    3. Tỏi


    [poll3]1445[/poll3]

    4. Sữa chua


    Nhúng một tampon (băng vệ sinh nút âm đạo) vào một bát sữa chua. Đặt tampom này ở vùng âm đạo và giữ nguyên khoảng nửa giờ rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp giảm ngứa. Bạn có thể ăn một cốc sữa chua mỗi ngày để giúp loại bỏ các vi khuẩn xấu.

    5. Húng quế


    Húng quế là một trong các loại thảo mộc quan trọng được sử dụng từ thời cổ đại có đặc tính chống vi khuẩn. Lấy một vài lá húng quế, đun sôi chúng lên rồi lọc lấy nước. Bôi nước này vào vùng sinh dục bị ngứa, nó giúp bạn thoát khỏi sự lây nhiễm hiệu quả.

    6. Tắm muối


    Cho 2-3 muỗng cà phê muối vào một xô nước. Sử dụng nước này để tắm và ngồi ngâm trong khoảng 10 phút. Giải pháp này sẽ giúp bạn giảm ngứa bộ phận sinh dục.

    7. Mật ong


    Mật ong được dùng điều trị nhiễm vi sinh. Chỉ nhỏ một vài giọt mật ong vào khu vực bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong khoảng nửa giờ, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại điều này hai lần một ngày sẽ giúp điều trị ngứa.

    8. Lô hội


    Lô hội là một trong những biện pháp tự nhiên nổi tiếng nhất với nhiễm trùng sinh dục vì có tác dụng chống nấm và vi khuẩn. Cắt một đoạn lô hội, loại bỏ lớp vỏ xanh rồi bôi chúng vào chỗ bị ngứa. Nó có tác dụng làm dịu các chỗ nhiễm trùng.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-doi-pho-voi-su-kho-chiu-khi-bi-ngua-am-dao-tai-nha-a182480.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan