+Aa-
    Zalo

    Tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đào là một loại quả được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian và lời khuyên của các bác sĩ thì người mang bầu nên hạn chế ăn đào.

    (ĐSPL)- Đào là một loại quả được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian và lời khuyên của các bác sĩ thì những người mang bầu nên hạn chế ăn loại quả này.

    Bạn có biết tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào? Chúng ta cùng giải đáp thắc mắc này nhé. Cùng chuyên mục, bạn có biết tại sao phụ nữ mang thai nên ăn trứng ngỗng không? Đây chắc chắn là là thông tin hữu ích cho bạn đọc đấy.

    Tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào?

    Thực phẩm trong giai đoạn thai kì đóng vai tró rất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thai kì, vì vậy đây là điều được rất nhiều phụ nữ quan tâm.

    Đến khoảng tháng 5 âm lịch, khắp các nẻo đường Hà Nội đâu đâu cũng thấy các xe chở đầy những quả đào chín mọng, đây là loại quả được rất nhiều người lựa chọn vì khá ngon mà giá tiền hợp lý.

    Nhưng không phải ai cũng hợp với loại quả này, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu được tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào?

     Đào là một trong những loại quả có dư lượng chất bảo quản lớn

    Dư lượng thuốc trừ sâu và chất bảo quản ở những loại đào chưa qua kiểm định rất lớn

    Dư lượng thuốc trừ sâu và chất bảo quản ở những loại đào chưa qua kiểm định rất lớn. Đối với giai đoạn phát triển của thai kì, chỉ cần một tác động xấu đến từ bên ngoài có thể dẫn đến các biến chứng khó lường.

    Vì vậy các mẹ cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các hóa chất độc hại. Nguyên nhân chính khiến phụ nữ có thai không nên ăn đào đó chính là vì dư lượng thuốc trừ sâu và chất bảo quản.

    Đào là loại quả chủ yếu trồng trên các vùng núi có khí hậu mát mẻ, cộng thêm việc trong quả đào chín có chứa một lượng nước khá lớn, trong quá trình vận chuyển, va đập, gặp thời tiết nắng nóng rất dễ bị hỏng. Vì vậy để đảm bảo quả đào được tươi ngon một số người đã sử dụng chất bảo quản.

    Không chỉ vậy đào là loại quả có vị ngọt nên rất dễ bị sâu, ngay từ khi quả còn trên cây người ta đã bắt đầu phun thuốc trừ sâu để có được những sản phẩm đẹp nhất.

    Dư lượng những chất trừ sâu và chất bảo quản có trong quả đào sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cả thai nhi và người mẹ. Đây là lý do chính giải đáp thắc mắc tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào.

     Quả đào có tính nóng

    Quả đào có tính nóng vì vậy phụ nữ có thai không nên ăn nhiều đào

    Phụ nữ có thai thường gặp tình trạng nhiêt, nóng trong người như: cổ họng khô rát, da, môi khô, táo bón. Quả đào cũng là một trong những loại quả có tính nóng, vì vậy nếu phụ nữ có thai ăn nhiều đào liên tục sẽ khiến tình trạng nhiệt tăng lên, có thể dẫn đến hiện tượng xuất huyết âm đạo, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì. Các cụ ngày xưa thường nói ăn đào trong 3 tháng đầu dễ bị xảy thai cũng vì nguyên nhân này.

    Tuy nhiên với những phụ nữ mới sinh, đào lại là loại quả rất tốt, có tác dụng làm tử cung, giúp cầm máu sau sinh.

    Phụ nữ có thai có nên kiêng tuyệt đối đào?

    Phụ nữ có thai có thể ăn từ 2 – 3 quả đào trên một tuần mà không gây hại cho mẹ và thai nhi. Trên đây là những giải đáp về thắc mắc “ tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào?”. Tuy nhiên ở đây là không nên chứ không phải cấm tuyệt đối.

    Phụ nữ có thai không nhất thiết phải kiêng tuyệt đối ăn đào

    Theo các bác sĩ, phụ nữ có thai không cần thiết phải kiêng tuyệt đối loại quả này. Trong đào có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi như: folate giúp ngăn ngừa dị tật thần kinh, Kali trong đào giúp làm giảm tình trạng co thắt cơ và giảm mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ, vitamin C hỗ trợ quá trình tạo xương, răng, da, cơ và các mạch máu, giúp hấp thụ sắt rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

    Vì vậy phụ nữ có thai vẫn có thể ăn đào, nhưng chỉ nên ăn 2- 3 quả/ tuần, chỉ ăn những loại đào rõ nguồn gốc xuất xứ đã được kiểm nghiệm chất lượng đầy đủ để tránh rủi ro. Khi ăn chị em cũng nên nhớ gọt vỏ kĩ để tránh lông còn sót lại trên quả đào cũng như loại bỏ tối đa lượng chất có hại.

    Qua những chia sẻ trên bạn đã hiểu tại sao phụ nữ có thai không nên ăn đào chưa? Hi vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn và người thân. Bên cạnh đó, bạn đọc đang trong thời gian mang thai trong 3 tháng đầu có thể tìm hiểu những lưu ý cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầucủa chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-phu-nu-co-thai-khong-nen-an-dao-a174571.html
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.