+Aa-
    Zalo

    Cách dùng kính thực tế ảo cho chất lượng hình ảnh đẹp tuyệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách dùng kính thực tế ảo hiệu quả nhất cho chất lượng hình ảnh chân thực, rõ nét.

    (ĐSPL) - Với những tay nghiền game hay mê phim ảnh, quả thật không thể bỏ qua những chiếc kính thực tế ảo với mức giá khá mềm. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách dùng kính thực tế ảo hiệu quả nhất cho chất lượng hình ảnh chân thực, rõ nét.

    Kính thực tế ảo – thiết bị đưa đến chất lượng âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng chân thật, sống động mà màn hình tivi thông thường không thể mang đến được.

    Kính thực tế ảo đưa bạn vào thế giới 3D, trải nghiệm chân thật như chính bạn tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, những trận chiến đấm máu. Hoặc trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên con tàu đang lênh đênh giữa biển khơi trong xanh cùng bờ cát trắng, cảm giác thật an yên, bình dị.

    Kính thực tế ảo mang đến những trải nghiệm vô cùng chân thực, sống động tuyệt vời đến cho người dùng

    Nhiều chuyên gia hàng đầu về công nghệ dự đoán thời gian tới đây kính thực tế ảo sẽ chiếm lĩnh thị trường, trở thành sản phẩm yêu thích của giới trẻ, cán mốc doanh thu 150 USD (năm 2020).

    Cách dùng kính thực tế ảo khá đơn giản, tuy vậy bạn cần nắm được một vài quy tắc, nhất là khoảng cách giữa hai đồng tử (IPD). Đối với khoảng cách giữa điểm trung tâm của mắt người xần nằm trong một khoảng cách nhất định, phải đảm bảo trải nghiệm cảm giác chân thực, mượt mà mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào làm ngăn trở chất lượng hình ảnh.

    Lựa chọn mua kính thực tế ảo cũng cần chú ý về sự khác biệt IPD của người lớn và trẻ nhỏ. Mức trung bình IPD là 63mm, nếu càng xa mức trung bình sẽ cho chất lượng hình ảnh méo, hơi mờ… Và mức IPD của trẻ chỉ nằm ở mức 40-50mm.

    Nhà sản xuất cũng khuyến cáo, hạn chế cho các em nhỏ dưới 10 tuổi xem kính thực tế ảo, vì nếu xem nhiều với mức IPD không phù hợp sẽ rất có hại cho mắt, gây ra cảm giác buồn nôn, chóng mặt, mỏi mắt…

    Có thời gian nghỉ ngơi khi sử dụng kính thực tế ảo

    Thực tế thường thấy, nhiều bạn trẻ hay những cao thủ game thường ngồi lì hàng giờ thậm chí cả ngày với chiếc kính thực tế ảo. Điều này thường gây hậu quả không tốt cho mắt, hệ thần kinh. Cách dùng kính thực tế ảo tốt nhất chính là: sau khoảng 30 phút xem phim, chơi game bằng kính thực tế ảo, bạn nên cho mắt được nghỉ ngơi.

    Nên nhớ, sử dụng kính thực tế ảo để khiến cho tinh thần sảng khoái, thỏa mái, giải trí chứ không phải lấy nó là nguyên nhân, nguy cơ mắc một số bệnh về: thị giác, hệ thần kinh, đau lưng và cơ xương.

    Trải nghiệm thế giới 3D kỳ ảo qua kính thực tế ảo nhưng cũng đừng quên cho mắt nghỉ ngơi, đầu óc thư giãn

    Nếu bạn muốn sử dụng một chiếc kính lâu dài để phục vụ mục đích giải trí. Bạn nên lựa chọn một chiếc kính thực tế ảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng thay vì chọn mua những chiếc kính có mức giá chỉ vài trăm thậm chí vài chục được bán tràn lan sang thị trường.

    Một chiếc kính thực tế ảo tốt sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác tuyệt và mượt mà hơn, độ bền tốt hơn và tất nhiên nó còn giúp bảo vệ đôi mắt của bạn một cách tốt nhất. Tiếp đó, trước khi sử dụng kính thực tế ảo bạn cần nghiên cứu kỹ cách dùng kính thực tế ảo sao cho hiệu quả, tốt nhất. Nhiều người, nhất là các bạn trẻ thường ít tìm hiểu thông tin hữu ích, thậm chí chỉ nghe hướng dẫn lại từ bạn bè nên đã bỏ sót nhiều chi tiết quan trọng trong sử dụng kính thực tế ảo.

    Hy vọng, với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về khái niệm kính thực tế ảo, cách dùng kính thực tế ảo, thỏa sức khám phá những điều kỳ diệu, mới lạ từ một thế giới khác. Bên cạnh đó thì các bạn trẻ có thể tham khảo thêm cách phân biệt kính thời trang hàng thật và hàng giả để sắm cho mình kiến thức mua bán, tránh bị lừa hay bị thiệt thòi nhé.

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-kinh-thuc-te-ao-cho-chat-luong-hinh-anh-dep-tuyet-a174451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan