+Aa-
    Zalo

    Cách làm cánh gà sốt chua ngọt cực đưa cơm, bày lên mâm là hết đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lớp da gà giòn rụm, bên trong thịt gà mềm ngọt thấm vị phần sốt giấm đen chua chua ngọt ngọt đậm đà, cực ngon miệng.

    Nguyên liệu:

    - Cánh gà 3 cái (loại lớn)

    - Giấm đen Casa Rinaldi 2 muỗng canh

    - Ớt chuông 1 trái (cắt hạt lựu)

    - Hành lá 1 ít

    - Tỏi băm 1 muỗng canh

    - Dầu hàu 1 muỗng cà phê

    - Xì dầu ngọt 1 muỗng canh

    - Dầu ăn 2 muỗng canh

    - Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm

    Cách làm:

    - Đầu tiên, cánh gà sau khi mua về, bạn mang đi làm sạch, rồi ướp với xíu muối khoảng 5 phút. Sau đó, bạn cho cánh gà đã ướp vào nồi chiên không dầu đã lót một lớp giấy bạc.

    - Kế đến, bạn cài đặt nhiệt độ 170 độ C và thời gian nướng là 30 phút. Không nên để nhiệt độ quá cao vì rất dễ làm lớp da bên ngoài bị cháy còn thịt bên trong còn sống.

    - Sau 30 phút, bạn chiên tiếp 3 phút ở 200 độ C để gà đạt độ giòn da.

    canh ga sot 1

    - Bạn bắt chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi một lát để dầu nóng rồi cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm.

    - Khi tỏi phi đã tỏa mùi thơm, bạn cho ớt chuông cắt hạt lựu vào xào cùng với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào. Sau khi xào với lửa lớn trong vòng 2 phút, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

    - Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng canh giấm đen Casa Rinaldi, 1 muỗng canh xì dầu ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 chén, rồi khuấy đều để gia vị hòa quyện với nhau.

    - Bạn cho hỗn hợp giấm đen vừa pha vào nồi rồi đun sôi cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sánh đặc lại là được.

    canh ga sot 2

    - Sau khi làm phần sốt giấm đen đạt yêu cầu, bạn cho phần cánh gà đã nướng trước đó vào chảo nước sốt, trộn đều để phần sốt thấm đều vào gà.

    - Bạn cho cánh gà sốt giấm đen ra dĩa, rồi cho ớt chuông đã xào lên trên, sau đó rưới sốt còn lại và cho thêm ít hành lá đã tỉa lên trên bề mặt.

    - Cánh gà sốt giấm đen chua ngọt khi hoàn thành có màu sắc cực bắt mắt. Lớp da gà giòn rụm, bên trong thịt gà mềm ngọt thấm vị phần sốt giấm đen chua chua ngọt ngọt đậm đà, cực ngon miệng.

    canh ga sot 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-canh-ga-sot-chua-ngot-cuc-dua-com-bay-len-mam-la-het-dau-tien-a570982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm bánh crepe sầu riêng thơm ngon, béo ngậy

    Cách làm bánh crepe sầu riêng thơm ngon, béo ngậy

    Mùa sầu riêng đang đến gần, nếu bạn là một tín đồ của sầu riêng thì không thể nào bỏ qua món bánh crepe vô cùng thơm ngon béo ngậy. Bỏ túi ngay công thức thực hiện bánh crepe đãi người thân bạn bè ngon như ngoài hàng.