+Aa-
    Zalo

    Cách làm ốc bươu xào sả ớt cay cay, đậm vị cực dễ làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ốc bươu được xào chín tới, thịt ốc dai giòn thấm vị cực kỳ bắt miệng, đảm bảo khiến cả gia đình đều tấm tắc khen ngợi.

    Cách làm:

    - Ốc bươu: 1 kg

    - Sả: 3 cây

    - Ớt, tỏi, gừng, tắc

    - Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt, đường, tương cà, dầu ăn

    Cách làm:

    - Bạn làm sạch ốc bằng cách ngâm ốc với ớt khoảng 3-4 tiếng rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh, rồi vớt ra để cho ráo.

    oc xao sa ot 1

    - Sả cắt lát mỏng và một phần đập dập ra rồi cắt khúc nhỏ. Tỏi thì bạn đập dập và băm nhỏ. Gừng cắt ra thành 2 phần, một phần cắt lát thành sợi, còn nửa củ còn lại để làm nước mắm gừng. Ớt xắt lát mỏng.

    oc xao sa ot 2

    - Bạn bấc nồi lên và đun sôi 1 muỗng canh dầu, sau đó cho gừng, sả, tỏi đã qua sơ chế vào nồi và phi thơm với lửa nhỏ. Tiếp theo, tắt bếp và cho vào 1 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Rồi bật bếp trở lại và nêm nếm cho vừa ăn.

    oc xao sa ot 3

    - Dùng đũa đảo đều hỗn hợp rồi cho ốc vào. Rồi cho thêm 1 chén nước vào nồi, tiếp theo cho phần ớt đã cắt lát mỏng và sả đã được cắt khúc nhỏ vào. Sau đó, đun sôi trên bếp khoảng 10 phút cho đến khi thấy mài ốc rớt ra thì tiếp tục đun khoảng 5 phút cho ốc chín thật kỹ thì tắt bếp.

    oc xao sa ot 4

    - Làm nước mắm chấm: Cắt vài lát gừng thành sợi nhỏ rồi cho vào chén, tiếp theo cho vào 2 trái ớt, 2 tép tỏi và 1 muỗng cà phê đường vào rồi dùng chày giã nhuyễn. Sau đó, cho vào 1 ít nước tắc rồi trộn đều hỗn hợp lên và cho nước mắm vào vậy là xong.

    oc xao sa ot 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-oc-buou-xao-sa-ot-cay-cay-dam-vi-cuc-de-lam-a549710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan