+Aa-
    Zalo

    Cách làm rau xào thập cẩm thơm ngon đẹp mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ với vài phút bạn đã có ngay món rau xào thập cẩm thanh đạm, ít tinh bột và chất béo nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Nguyên liệu:

    - Bông cải trắng: 1 cây

    - Bông cải xanh: 1 cây

    - Bắp non: 100gr

    - Đậu hà lan: 50gr

    - Nấm hương tươi: 100gr

    - Ớt chuông: 1 quả

    - Hành tây: 1 củ

    - Cà rốt: 1 củ

    - Rau cầu tàu: 5 nhánh

    - Hành boa rô: 5 nhánh

    - Dầu ăn: 2 muỗng canh

    - Nước tương: 1 muỗng canh

    - Dầu hào chay: 1 muỗng canh

    - Hạt nêm chay: 1/2 muỗng canh

    - Đường, muối, tiêu xay

    Cách làm:

    - Bông cải xanh và bông cải trắng mua về cắt bỏ phần cuống cứng đi, dùng dao cắt rời từng nhánh bông cải. Rửa nhẹ nhàng với nước rồi vớt ra để ráo.

    - Bắp non bóc vỏ và bỏ râu bắp, cắt bỏ cuống bắp, cắt làm đôi theo chiều dọc. Đậu hà lan cắt bỏ 2 bên đầu đậu và tước bỏ phần xơ 2 bên.

    - Cà rốt sau khi gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn, nếu thích bạn có thể tỉa thành dạng bông hoa để món ăn hấp dẫn hơn.

    - Nấm hương thì bạn cắt bỏ chân nấm, ở phần mũ nấm cắt thành hình dấu cộng. Bạn có thể giữ nguyên nấm khi chế biến hoặc cắt nhỏ nấm thành 3 phần đều nhau.

    - Ớt chuông cắt bỏ phần đuôi và phần đầu quả ớt, sau đó lọc bỏ phần lõi và hạt ớt. Chia quả ớt làm đôi và cắt dọc thành các dải dài đều nhau, sau cùng cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    - Hành tây sau khi bóc vỏ thì cũng cắt thành những miếng vuông nhỏ. Rau cầu tàu cắt khúc dài khoảng chừng 1 lóng tay. Hành boa rô băm nhuyễn.

    rau xao thap cam 1

    - Chuẩn bị nửa thau nước to, rồi cho một muỗng canh muối vào thau nước. Tiếp theo, cho hết tất cả phần rau củ đã cắt nhỏ trước đó vào thau nước muối và dùng đũa trộn đều. Ngâm rau củ trong nước muối khoảng 5 phút để giúp rau củ được sạch hơn. Sau đó vớt rau củ ra rổ, rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

    rau xao thap cam 2

    - Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước lọc vào nồi rồi cho thêm 1/2 muỗng canh muối và 1/4 muỗng canh đường, dùng đũa đảo đều để cho gia vị hòa tan rồi đun với lửa lớn cho tới khi nước sôi.

    - Cho cà rốt vào luộc sơ trong khoảng 5 phút thì nhanh tay vớt hết ra, cho vào rổ. Tiếp theo là thời gian luộc bông cải trắng, khoảng 3 phút. Luộc nấm trong khoảng 2 phút.

    - Còn với bắp non, bông cải xanh và đậu hà lan thì cho vào nồi chần sơ qua cho đến khi nước bắt đầu sôi trở lại thì vớt ra ngay, để ráo.

    rau xao thap cam 3

    - Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, chờ đến khi dầu nóng thì cho hành boa rô vào phi thơm. Khi hành boa rô bắt đầu thơm lên và chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp.

    - Tiếp đó cho 1/4 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm chay, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu hào chay vào chảo và trộn đều các gia vị lại với nhau.

    - Sau cùng cho tất cả phần rau củ đã luộc sơ, ớt chuông và hành tây đã sơ chế vào nước sốt và đảo đều lên để rau củ thấm đều gia vị.

    - Khi rau củ đã thấm đều nước gia vị thì bật lại bếp. Đảo nhanh tay và xào rau trong khoảng 2 phút thì cho rau cầu tàu và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào xào chung. Trộn đều rau củ và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

    rau xao thap cam 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-rau-xao-thap-cam-thom-ngon-dep-mat-a540439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan