+Aa-
    Zalo

    Cách làm sữa bí đỏ tăng cân cho người gầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn là cô nàng cò hương hay anh chàng gầy gò? Bạn mong ước sở hữu một cân nặng lí tưởng?

    (ĐSPL) - Bạn là cô nàng cò hương hay anh chàng gầy gò? Bạn mong ước sở hữu một cân nặng lí tưởng? Hay đơn giản chỉ là muốn hàng ngày uống một thức uống giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe ?

    Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy tham khảo cách làm sữa bí đỏ dưới đây và bắt tay ngay vào thực hiện thôi nào. Cùng chuyên mục, với cách chế biến sữa bí đỏ đơn giản mà ngon tại nhà được chia sẻ ở bài viết trước bạn không nên bỏ qua nhé.

    Tác dụng của sữa bí đỏ

    Mặc dù là một loại quả dễ kiếm và khá rẻ tiền nhưng bí đỏ lại cho giá trị dinh dưỡng cao. Bí đỏ có chứa các dưỡng chất cần thiết tốt cho cơ thể như: phốt pho, kali, protein, sắt, vitamin C... Đặc biệt, thành phần vitamin A trong bí đỏ còn cực kì tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe và tham gia vào quá trình tổng hợp protein cho cơ thể.

    Cách làm sữa bí đỏ tăng cân cho người gầy 

    Khi bí đỏ kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, sữa đặc, nước cốt dừa, chúng sẽ tạo nên một thức uống vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho người gầy, giúp bạn có thể tăng từ 2 - 3 kg trong vòng một tháng nếu duy trì chế độ uống đều đặn mỗi ngày.

    Nguyên liệu chuẩn bị:

    - 500g bí ngô

    - 1l sữa tươi không đường

    - ½ ống sữa đặc (sữa ông Thọ)

    - 50ml nước cốt dừa

    - Dụng cụ cần thiết: máy say sinh tố, rây, nồi hấp

    Hướng dẫn cách làm sữa bí đỏ với 5 bước đơn giản sau:

    Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành khoanh vuông dài khoảng 2cm. Lưu ý, khi cắt, nếu miếng càng nhỏ, quá trình hấp cách thủy cũng như say bí càng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

    Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành miếng vừa ăn

    Bước 2: Cho bí vào nồi hấp, đừng quên cho thêm một chút muối vào nước, đậy vung. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể luộc bí với nước xâm xấp. Tuy nhiên, cách này ít nhiều sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có trong bí.

    Cho bí vào nồi hấp 

    Bước 3: Đợi đến khi bí chín mềm, bắc nồi xuống, cho bí ra tô lớn, lấy thìa, tán nhuyễn hoặc cho vào máy say sinh tố say nhỏ.

    Bước 4: Cho thêm 1l sữa tươi không đường, nước cốt dừa và sữa đặc vào, tiếp tục say để các nguyên liệu được hòa quyện và trộn đều nhau.

    Cho thêm sữa tươi không đường, nước cốt dừa, sữa đặc vò trộn đều

    Bước 5: Cho hỗn hợp vừa say vào một chiếc nồi lớn. Sau đó, đun trên lửa, nhớ thường xuyên khuấy để hỗn hợp không bị bắt xuống đáy nồi, cháy khét.

    Bước 6: Chờ đến khi sữa nguội hẳn, bạn hãy cho vào bình, chai lọ, để lên ngăn mát tủ lạnh, rồi uống dần.

    Cách uống sữa bí đỏ

    Bạn nên uống sữa bí đỏ hai lần một ngày, buổi trưa sau khi ăn cơm và buổi tối trước khi đi ngủ.

    Cùng thưởng thức cốc sữa bí đỏ thơm ngon 

    Nếu muốn uống sữa nóng, bạn có thể bỏ một ly sữa vào lò vi sóng hoặc cho vào bát nước sôi (giống kiểu cách thủy). Nếu thích uống lạnh, hãy thử thêm một chút kem tươi hoặc đá bào để thưởng thức. Lúc này, hương vị thơm thơm của nước cốt dừa, ngọt ngọt của sữa, là lạ của bí chắc chắn sẽ làm đổ gục bất cứ tín đồ mê ăn uống nào. Ngày Tết cổ truyền sắp đến gần rồi, bạn đọc có thể tham khảo thêmcách làm mứt bí đỏtruyền thống của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Việt Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-sua-bi-do-tang-can-cho-nguoi-gay-a175540.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan