+Aa-
    Zalo

    Cách làm tôm chiên sốt chua ngọt đậm đà hấp dẫn đổi vị cho bữa cơm gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món tôm chiên sốt chua ngọt khi hoàn thành sẽ có màu cam vàng đẹp mắt, thịt tôm thấm đều gia vị hòa quyện cùng vị ngọt của rau củ vô cùng bắt miệng.

    Nguyên liệu:

    - Tôm tươi: 350 gr

    - Trứng gà: 1 quả (lấy lòng trắng)

    - Bột bắp: 6 muỗng canh (có thể thay bằng bột gạo)

    - Bột năng: 1 muỗng cà phê

    - Ớt chuông: 1 trái

    - Hành tây: 1/2 củ

    - Dưa leo: 1/2 củ

    - Tương cà: 4 muỗng canh

    - Tương ớt: 2 muỗng canh

    - Giấm trắng: 1 muỗng canh

    - Dầu ăn: 100ml

    - Gia vị: muối, tiêu, đường

    Cách làm:

    - Ớt chuông bạn rửa sạch, cắt bỏ hạt và cắt thành miếng vuông vừa ăn. Hành tây cũng cắt thành miếng có kích thước tương tự. Dưa leo bạn cắt bỏ hạt và cắt khúc vừa ăn. Tôm khi mua về, bạn rửa sạch, bóc vỏ và rút chỉ tôm.

    tom chien sot chua ngot 1

    - Tôm sau khi đã sơ chế, bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh tiêu rồi cho vào lòng trắng 1 quả trứng gà và trộn đều. Để tránh bị vón cục, cho vào từ từ 2 muỗng canh bột bắp và trộn đều. Ướp tôm trong khoảng 1 phút cho thấm đều gia vị.

    - Trước khi đem đi chiên, bạn gắp từng con tôm ra và phủ ngoài 1 lớp áo bằng 3 muỗng canh bột bắp còn lại. Cho tôm được nghỉ khoảng 10 phút trước khi chiên.

    tom chien sot chua ngot 2

    - Bắc chảo lên bếp ở lửa vừa, bạn cho vào khoảng 100ml dầu ăn. Khi dầu đã nóng, bạn cho hành tây và ớt chuông đã sơ chế vào, chiên sơ khoảng 10 giây rồi vớt ra để ráo dầu.

    - Sau khi chiên sơ rau củ, bạn cho tôm vào chiên. Thả tôm vào chảo ở lửa vừa, khi 1 mặt đã chín vàng thì bạn trở mặt còn lại. Chiên khoảng 1 phút mỗi mặt thì vớt tôm ra cho ráo dầu.

    - Để tôm được giòn và ngon hơn, bạn chỉnh lửa ở mức lớn, đợi dầu thật nóng rồi cho phần tôm vào chiên lần 2. Đảo đều tôm khoảng 10 giây rồi vớt ra để ráo dầu.

    tom chien sot chua ngot 3

    - Bắc chảo lên bếp ở lửa nhỏ, bạn cho vào 4 muỗng canh tương cà cùng 2 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều. Khi tương đã hòa quyện với nhau, bạn cho vào 125ml nước lọc rồi khuấy đều.

    - Chỉnh lửa ở mức vừa, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh giấm trắng, khuấy đều và đun sôi. Để sốt đặc lại, bạn pha loãng 1 muỗng cà phê bột năng rồi cho vào sốt và khuấy đều.

    - Khi sốt đã sôi, bạn cho hành tây, ớt chuông và dưa leo vào và đảo đều. Sau đó, bạn tắt bếp, cho tôm chiên vào và đảo đều lần cuối để sốt thấm đều.

    tom chien sot chua ngot 4
    tom chien sot chua ngot 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-tom-chien-sot-chua-ngot-dam-da-hap-dan-doi-vi-cho-bua-com-gia-dinh-a538932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan