+Aa-
    Zalo

    Cách làm trân châu vàng ươm độc lạ chỉ bằng vài nguyên liệu đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãy quên trân châu truyền thống đi, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay loại topping mới cực bắt miệng rồi.

    Nguyên liệu:

    - Xoài 1 quả chín

    - Bột năng 250gr

    - Nước 120ml

    - Đường bột 1 thìa cà phê

    Cách làm:

    - Xoài gọt vỏ, thái miếng sau đó cho vào máy xay sinh tố xay mịn. Nếm thử xoài, nếu xoài bị chua thì cho 1 thìa súp đường bột, 1 thìa súp nước ấm, 1 thìa súp bột năng vào. Trộn đều các nguyên liệu.

    - Đổ hỗn hợp xoài vào nồi, đun ở lửa vừa, khuấy liên tục, tới khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp. Từ từ đổ bột năng vào trộn. Khuấy kỹ để bột quyện đều vào hỗn hợp xoài.

    - Trộn bột năng cho tới khi được một khối bột mịn mượt không dính tay. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Cho bột nghỉ khoảng 10 - 15 phút.

    - Mỗi lần nặn thì lấy một ít bột ra, phần bột còn lại gói kín để bột không bị khô. Rắc chút bột năng lên trên mặt phẳng sạch. Cuộn bột thành một dải dài có độ dày khoảng 1cm. Sau đó cắt thành từng đoạn ngắn rồi vo viên lại.

    - Đem trân châu đi luộc đến khi chín. Sau thời gian này đổ trân châu qua rây và rửa lại bằng nước lạnh để dừng quá trình nấu và làm sạch tinh bột thừa ở từng hạt trân châu.

    tran chau xoai 1

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-tran-chau-vang-uom-doc-la-chi-bang-vai-nguyen-lieu-don-gian-a512608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan