+Aa-
    Zalo

    Cách ly đầu bếp, nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 30

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đầu bếp và nhân viên khách sạn từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 đang có biểu hiện sốt và được cách ly tại bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2.

    Một đầu bếp và nhân viên khách sạn từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 đang có biểu hiện sốt và được cách ly tại bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2.

    Sáng ngày 9/3, ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện nay toàn bộ số người liên quan đến nữ du khách người Anh- bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam đều được cách ly tại nhà, hoặc nơi lưu trú theo quy định của bộ Y tế.

    Riêng một đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt đang được cách ly theo dõi y tế tại bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2. Đối với bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài, Cảng hàng không Phú Bài đã tiến hành cách ly theo chỉ đạo của Cục hàng không.

    Khử trùng khu vực ca nhiễm Covid-19 thứ 30 từng lưu trú. Ảnh: Người Đưa tin

    Trước đó, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phát đi thông báo, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp nữ bệnh nhân người Anh (66 tuổi) nhiễm Covid-19.

    Du khách này đã cùng một du khách nam quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N- người nhiễm Covid-19 thứ 17 chuyến bay VN0054 xuống sân bay Nội Bài vào ngày 2/3. Ngày 6/3, 2 du khách này vào TP. Huế và lưu trú tại khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão. Tối cùng ngày, họ đến ăn tối tại một nhà hàng gần đó nằm trên đường Võ Thị Sáu. 2 du khách này đã được cách ly tại khách sạn từ sáng ngày 7/3 và đến 22h30 cùng ngày được chuyển đến cách ly và điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế- Cơ sở 2.

    Ngày 8/3, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ du khách dương tính với SARS-CoV-2, hành khách nam có kết quả âm tính.

    Qua thống kê ban đầu cho thấy, có 24 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 30. Cụ thể, có 15 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 30 trên chuyến bay VN1547, trong đó, có 8 người đang ở Thừa Thiên - Huế, 7 người khác không còn ở Huế, 9 người khác tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 thứ 30 khi đang lưu trú tại Huế bao gồm, 3 lễ tân, 3 nhân viên khách sạn, 1 đầu bếp, 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-dau-bep-nhan-vien-khach-san-co-bieu-hien-sot-tung-tiep-xuc-voi-benh-nhan-covid-19-thu-30-a314574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan