+Aa-
    Zalo

    Yên Bái cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Yên Bái vừa tiến hành cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2 ở Lào Cai.

    Tỉnh Yên Bái vừa tiến hành cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2 ở Lào Cai.

    Theo báo cáo nhanh của sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến cuối ngày 8/3, toàn tỉnh đã có thêm 2 trường hợp cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Lào Cai.

    Quyết định cho học sinh nghỉ học ở Yên Bái. Ảnh: VOV

    2 trường hợp đang cách ly là một người phụ nữ ở phường Hồng Hà, TP.Yên Bái và một nam 50 tuổi ở phường Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái. 2 trường hợp này là nhân viên làm việc trên toa tàu Hà Nội- Lào Cai, có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly ở Lào Cai.

    Như vậy toàn tỉnh Yên Bái hiện có 8 trường hợp đang được cách ly tập trung, 17 trường hợp đang được cách ly tại nhà. Hiện các trường hợp này không sốt, sức khỏe ổn định. Đồng thời với thực hiện cách ly, cơ quan chuyên môn của ngành y tế cũng đã tiến hành phun khử trùng các khu vực xung quanh nhà ở của người phải cách ly.

    Tỉnh Yên Bái vẫn đang tập trung các biện pháp: Rà soát, lập danh sách công dân từ nước ngoài đến/về Yên Bái chưa qua 14 ngày để theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; tiếp tục phối hợp rà soát những trường hợp là người Yên Bái có đi đến/đi qua vùng dịch tại Việt Nam.

    Liên quan đến công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19, tỉnh Yên Bái đã quyết định cho học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng nghỉ học từ 9/3 đến hết ngày 15/3. Học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3 như thông báo trước đó.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-cach-ly-2-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-nhiem-covid-19-a314498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan