+Aa-
    Zalo

    Lào Cai cách ly 180 người từng tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai xác định đã có 180 người trên địa bàn tỉnh từng tiếp xúc với 2 vợ chồng người Anh nhiễm Covid-19.

    Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai xác định đã có 180 người trên địa bàn tỉnh từng tiếp xúc với 2 vợ chồng người Anh nhiễm Covid-19.

    Một trong hai bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Giao Thông 

    Chiều 8/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai đã cuộc họp chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch sau khi có 2 ca nhiễm bệnh.

    Đây là hai công dân người Anh đi cùng chuyến bay VN00054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với ca dương tính thứ 17). Cả hai đang được cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

    Hai bệnh nhân ngồi cùng khoang hạng C, số ghế 7B và 7C. Trong đó, bà Claddock Mary Irene Catherine (70 tuổi) và ông Claddock Graham Arthur Aleck (69 tuổi) đều quốc tịch Anh. Hai người này là vợ chồng.

    Về lịch trình cụ thể, vào 22h ngày 4/3, hai vợ chồng người Anh đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai. Ngày 5-6/3, hai du khách ở tại Sa Pa. Đến 15h00 ngày 7/3, hai du khách được xe bệnh viện Đa khoa tỉnh đón về cách ly tại bệnh viện.

    Hiện, bệnh nhân nam sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở. Bệnh nhân nữ không sốt.

    Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai xác định có 180 người từng tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó được 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả 180 người đều đã được cách ly theo dõi theo quy định.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương, quyết liệt triển khai ngay các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai thông tin và khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-cach-ly-180-nguoi-tung-tiep-xuc-voi-2-ca-nhiem-covid-19-a314497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan