+Aa-
    Zalo

    Khoanh vùng, phong tỏa 5 địa điểm ở Hạ Long nghi có người nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định khoanh vùng, phong tỏa 3 khách sạn cùng 18 tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và 3 khu vực dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Hôm nay (8/3), tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định khoanh vùng, phong tỏa 3 khách sạn cùng 18 tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và 3 khu vực dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Khách sạn Windham, TP.Hạ Long bị phong tỏa - Ảnh: Lao động

    Chiều 8/3, UBND thành phố Hạ Long đã ra quyết định khoanh vùng, cách ly một số khu vực, khách sạn có nguy cơ lây nhiễm dịch cao và dừng hoạt động 18 tàu đã phục vụ du khách từng đi chung chuyến bay từ Anh về Nội Bài với nữ bệnh nhân N.H.N bị nhiễm Covid-19 .

    Cụ thể, chính quyền đã phong tỏa toàn diện 5 địa điểm, gồm: Khách sạn Wyndham (khu 1, phường Bãi Cháy), nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17; tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng, nơi có tài xế taxi chở 2 khách cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17; thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, nơi ở của vợ con tài xế taxi kể trên; khách sạn Bạch Đằng, tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy và khách sạn Thái Sơn, khu đô thị Đông Hùng Thắng.

    Ngoài phong tỏa 3 khu vực trên, chính quyền thành phố Hạ Long cũng phong tỏa, tạm dừng cấp phép 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long. Đây là các tàu từng chở khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

    Để việc phong tỏa diễn ra an toàn, chính quyền thành phố Hạ Long đã giao lực lượng công an, UBND các xã, phường liên quan thành lập tổ công tác giám sát 24/7, không để người không có nhiệm vụ ra vào.

    Trước đó, theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, tính đến sáng 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xác định được 52 trường hợp, gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đã từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có nữ bệnh N.H.N ở phố Trúc Bạch, Hà Nội và đã đi đến Quảng Ninh.

    Trong đó, có 39 người nước ngoài rời khỏi TP.Hạ Long trước sáng ngày 7/3.

    Đến trưa 7/3, đã đưa 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR. Kết quả: tất cả đều âm tính.

    Đối với những người nước ngoài thuộc các trường hợp trên còn ở lại trên địa bàn TP.Hạ Long, đã được cách ly y tế kịp thời, và chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, cách ly y tế và khám sàng lọc theo quy định của bộ Y tế.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-vung-phong-toa-5-dia-diem-o-ha-long-nghi-co-nguoi-nhiem-covid-19-a314483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan