+Aa-
    Zalo

    Cách ly một du học sinh Việt Nam vừa trở về từ vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một du học sinh Việt Nam vừa trở về từ vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Một du học sinh Việt Nam vừa trở về từ vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Chiều 23/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì họp Ban chỉ đạo chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

    Phát biểu tại cuộc họp, đại diện sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình chuyển một lái xe taxi về nơi cư trú ở huyện Ứng Hòa để theo dõi sức khỏe.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp chiều 23/2. Ảnh: Infonet

    Tài xế này từng chở một sinh viên Việt Nam du học tại tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc (là vùng dịch) từ sân bay Nội Bài về Thái Bình.

    Bên cạnh đó, sinh viên này cũng đang được theo dõi sức khỏe ở bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Trước đó, ngày 22/2, CDC Hà Nội phối hợp với TTYT Quận Cầu Giấy và CDC Bắc Giang có 2 người có tiền sử đi về từ TP Daegu (vùng dịch Hàn Quốc) đã lưu trú tại nhà nghỉ trên địa bàn phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy. Hiện 2 người này đã được đưa về bệnh viện đa khoa Bắc Giang để theo dõi sức khỏe, kết quả lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid- 19.

    Để kiểm soát tình hình dịch, đại diện sở Y tế Hà Nội đề xuất để chủ động trong công việc giám sát, cách ly và phòng ngừa dịch bệnh, thành phố sẽ chủ động cách ly 14 ngày đối với những người trở về từ vùng có dịch ngoài Vũ Hán. Đó là các vùng dịch từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

    Cụ thể, toàn bộ du khách Hàn Quốc đến Hà Nội từ 2 vùng có dịch thì cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. Người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội thì cách ly tập trung trong 14 ngày.

    Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy - những địa bàn có đông người Hàn Quốc lưu trú đều cho biết đang giám sát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch; bố trí phòng cách ly và trang thiết bị; sẵn sàng kiểm tra phòng dịch, sát khuẩn tại các khu chung cư...

    Được biết, đến 15h hôm nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. 77 trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Hiện tại, còn 384 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú; 64 trường hợp cách ly tại bệnh viện Công an thành phố Hà Nội.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-mot-du-hoc-sinh-viet-nam-vua-tro-ve-tu-vung-dich-covid-19-tai-han-quoc-a312741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan