+Aa-
    Zalo

    Cách nấu bún sườn mọc chua thơm ngon đến miếng cuối cùng

    (ĐS&PL) - Miếng sườn ninh mềm nhừ, viên mọc thơm dai kết hợp với dọc mùng giòn giòn chua chua và nước dùng đậm vị thịt và xương tạo nên món bún ngon tuyệt vời.

    Nguyên liệu

    - Sườn lợn: 1kg

    - Giò sống: 500g

    - Mộc nhĩ

    - Bún

    - Cà chua: 2 quả

    - Dọc mùng: 1kg

    - Nấm hương, hành lá, mùi tàu, mùi ta

    - Gia vị

    Cách làm

    - Sườn cặt miếng vừa ăn, rửa sạch rồi trần qua nước sôi. Dứa cắt miếng to, cà chua bổ đôi. Nấm hương và mộc nhĩ rửa sạch, tiếp đó ngâm cho nở rồi đem thái nhỏ. Rửa sạch rau mùi, hành lá và thái nhỏ.

    - Cho nước vào nồi to cùng với sườn đun đến khi sườn chín tới, lưu ý không nên ninh nhừ. Khoảng 3.5 lít nước lã thì cho 4 thìa canh to vừa nước mắm.

    cach nau bun suon moc chua thom ngon den mieng cuoi cung1

    - Cho nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ vào trộn đều cùng giò sống, ướp với 1 thìa cà phê nước mắm và chút hạt tiêu trong 15 phút cho ngấm gia vị, sau đó viên thành từng miếng nhỏ và thả vào nồi, nổi lên 5 phút là mọc chín, vớt mọc ra bát để riêng.

    - Đeo găng tay trước khi làm dọc mùng. Dọc mùng tước vỏ, cắt bỏ phần bụng cong phía trong, rửa sạch. Hoà tan khoảng 20g muối vào chậu nước, cắt vát dọc mùng thành các miếng vừa ăn và thả vào chậu, ngâm khoảng 15 phút.

    cach nau bun suon moc chua thom ngon den mieng cuoi cung2

    - Vớt dọc mùng ra rổ sau khi ngâm, cho vào 1 thìa muối xóc và bóp đều. Vắt kĩ, rửa dọc mùng trong nước sạch rồi lặp lại thao tác bóp muối thêm 1 – 2 lần nữa. Trước khi nấu chần qua dọc mùng với nước sôi cho hết hẳn ngứa (nếu làm không kĩ khi ăn sẽ gây ngứa cổ họng).

    - Đặt chảo lên bếp và làm nóng dầu ăn, phi thơm hành khô và cho cà chua vào đảo đều. Nêm vào chút gia vị rồi xào cà chua tới khi vừa chín, không quá mềm làm nát miếng cà chua. Trút toàn bộ cà chua đã xào vào nồi nước dùng, đun sôi trở lại, nêm gia vị sao cho vừa miệng.

    cach nau bun suon moc chua thom ngon den mieng cuoi cung3

    - Khi nước dùng sôi lên thì thả dọc mùng vào, dùng thìa đảo nhẹ khoảng 3 phút là dọc mùng chín.

    - Chần bún qua nước sôi rồi cho vào tô, thêm rau thơm, mùi tàu, hành lá, múc nước dùng vừa đủ và thêm vài miếng sườn, mọc là bạn đã có ngay tô bún mọc sườn chua cực hấp dẫn.

    Sườn ninh mềm nhừ, viên mọc giòn mềm, ngấm gia vị. Nước dùng thơm mùi rau thơm và hành lá, có vị chua thanh nhẹ, ngọt vị xương mà không cần dùng chút mì chính nào.

    cach nau bun suon moc chua thom ngon den mieng cuoi cung

    Chúc các bạn thành công!

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-bun-suon-moc-chua-thom-ngon-den-mieng-cuoi-cung-a549002.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan