+Aa-
    Zalo

    Cách tăng chiều cao an toàn cho trẻ trong 12 tháng đầu đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sau khi chào đời, chiều cao của trẻ tăng lên mỗi ngày và khi trẻ 1 tuổi, chiều cao có thể đạt gấp 1,5 lần so với lúc mới sinh.

    (ĐS&PL) Sau khi chào đời, chiều cao của trẻ tăng lên mỗi ngày và khi trẻ 1 tuổi, chiều cao có thể đạt gấp 1,5 lần so với lúc mới sinh.

    Sự phát triển chiều cao của trẻ giai đoạn sơ sinh đến 1 tuổi

    Phần lớn trẻ em Việt Nam mới sinh đều có chiều dài tương đương với trẻ sinh ra tại các quốc gia khác trên thế giới, trung bình từ 48 - 52 cm.

    Chiều cao của trẻ tăng dần qua các tháng như sau:

    - 3 tháng đầu: chiều cao tăng trung bình khoảng 3 cm mỗi tháng.

    - Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6: chiều cao tăng khoảng 2,5 cm mỗi tháng.

    - Từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9: chiều cao tăng khoảng 1,5 - 2 cm mỗi tháng.

    - Từ tháng thứ 9 đến 1 tuổi: chiều cao tăng khoảng 1 - 1,5 cm mỗi tháng.

    Khi 1 tuổi, trẻ có chiều cao trung bình nằm trong khoảng từ 70 – 80 cm.

    Trẻ sơ sinh có chiều dài trung bình khoảng 50 cm

    Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao cho trẻ sơ sinh đến 1 tuổi

    - Chế độ dinh dưỡng của người mẹ khi mang thai: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong quá trình mang thai, người mẹ chậm lên cân hoặc không được bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến hậu quả suy dinh dưỡng bào thai, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ sau khi ra đời.

    - Chế độ ăn bổ sung: Không cho trẻ ăn dặm (ăn bột) quá sớm, thời điểm thích hợp cho trẻ ăn bổ sung là tròn 6 tháng tuổi. Cha mẹ nên sử dụng các thực phẩm giàu canxi, phốt pho và vitamin D trong bữa ăn hàng ngày của trẻ như: rau cải xanh, dầu gan cá, trứng, pho mát, nấm, sò…

    - Chế độ sinh hoạt: Trẻ cần được ngủ đủ và sâu giấc. Trong giấc ngủ, cơ thể mới sản xuất hormon tăng trưởng cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất và trí não.

    Bổ sung vitamin D giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ

    Theo các chuyên gia,vitamin D có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và hấp thu canxi, phốt pho để cấu tạo xương. Tại xương, vitamin D cùng hormon cận giáp kích thích chuyển hoá canxi và phốt pho, làm tăng quá trình lắng đọng canxi của xương. Thiếu hụt vitamin D là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng suy dưỡng thấp còi ở trẻ em.

    Các thực phẩm giàu canxi và vitamin D

    Cha mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin D cho trẻ ngay từ khi mới sinh, đặc biệt là những nhóm trẻ có nguy cơ cao thiếu hụt vitamin D như: trẻ sinh non, trẻ có cân nặng sơ sinh thấp, trẻ có làn da sẫm màu, trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn.

    Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, người mẹ cần bổ sung vitamin D để cung cấp thêm cho trẻ qua nguồn sữa mẹ. Từ 6 tháng tuổi trở lên, cha mẹ có thể cho trẻ tắm nắng để tổng hợp vitamin D qua da, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin D trong bữa ăn của trẻ.

    Đặc biệt, trẻ sơ sinh đến 1 tuổi nên sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D có nguồn gốc từ thiên nhiên để cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết cho trẻ. Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm bổ sung vitamin D dạng nhỏ giọt rất tiện lợi, có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc dùng cùng với bữa ăn, pha với sữa hoặc cho vào cháo, bột sau khi nấu chín. Cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn và hiệu quả k hi dùng cho trẻ nhỏ.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây MORINGA D3 là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên: vitamin D3 và dầu hạt chùm ngây giúp bổ sung vitamin D, phòng ngừa và hỗ trợ tình trạng thiếu vitamin D cho trẻ với các biểu hiện như: trẻ hay quấy khóc, giật mình, ra nhiều mồ hôi vào ban đêm, rụng tóc hình vành khăn, còi xương, chậm lớn…

    Đặc biệt, dầu hạt chùm ngây là chất dẫn tốt giúp hòa tan vitamin D3 từ đó hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, dầu hạt chùm ngây chứa nhiều axít béo omega 3, 6, 9 tốt cho trí não và tim mạch, hợp chất phytosterol tốt cho răng lợi của trẻ.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây MORINGA D3

    Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả và an toàn bởi Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Vitamin D3 nhập khẩu từ Thụy Sĩ, dầu chùm ngây có nguồn gốc từ viện Nghiên cứu và phát triển vùng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Thông tin chi tiết về sản phẩm tại Website: http://moringad3.vn/

    Điện thoại tư vấn: 1800 2027 (miễn phí).

    Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 00676/2019/ATTP-XNQC.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    L. Hương/ Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tang-chieu-cao-an-toan-cho-tre-trong-12-thang-dau-doi-a284614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.