+Aa-
    Zalo

    Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong lại vướng nghi án tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lee và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc phải trả lời các câu hỏi về khoản đóng góp của doanh nghiệp họ vào hai quỹ do bà Choi Soon-sil kiểm soát.

    Ông Lee và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc phải trả lời các câu hỏi về khoản đóng góp của doanh nghiệp họ vào hai quỹ do bà Choi Soon-sil kiểm soát.

    Theo CNN, Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, người dự kiến sẽ kế nhiệm tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc vừa bị triệu tập để thẩm vấn về nhiều vấn đề nghi ngờ như tham nhũng, hối lộ...

    Ông Lee và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc phải trả lời các câu hỏi về khoản đóng góp của doanh nghiệp họ vào hai quỹ do bà Choi Soon-sil kiểm soát.

    Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong lại vướng nghi án tham nhũng. Ảnh: AFP

    Ngoài ông Lee Jae-yong, cơ quan công tố cũng đề nghị bắt giam nguyên Giám đốc Bộ phận Chiến lược tương lai của Samsung, ông Choi Gee-sung và nguyên Giám đốc Chiến lược, ông Kim Jong-joong.

    Trước đó, hôm 4/6, các công tố viên đã cáo buộc ông Lee Jae-yong liên quan đến các giao dịch bất hợp pháp và thao túng cổ phiếu để tiến hành sáp nhập 2 công ty con Samsung C&T và Cheil Industries năm 2015.

    Theo đó, các công tố viên cho rằng quan chức cấp cao Samsung đã cố ý hạ giá Samsung C&T trước vụ sáp nhập với Cheil Industries (Ông Lee là cổ đông lớn nhất của Cheil Industries, sở hữu 23,2%). Đặc biệt, phía viện công tố đã trình tòa án hàng trăm báo cáo của Bộ phận Chiến lược tương lai của Samsung để chứng minh ông Lee Jae-yong có liên quan đến những hành vi bất chính này.  

    Ông Lee Jae Yong trong một lần tới phiên điều trần tại Tòa án Trung tâm Seoul. Ảnh: AP

    Liên quan vụ việc, đại diện của tập đoàn Samsung ngày 5/6 đã lên tiếng phủ nhận việc ông Lee Jae-yong thao túng cổ phiếu. Tập đoàn khẳng định chuyện ông Lee chi phối quyền quyết định sáp nhập công ty là "hoàn toàn không hợp lý".

    Samsung cho rằng những cáo buộc đối với phó chủ tịch sẽ gây sức ép đến việc điều hành, trong bối cảnh tập đoàn đang trải qua thời gian "khủng hoảng" do đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

    Phía ông Lee Jae-yong hiện vẫn phủ nhận toàn bộ cáo buộc, khẳng định không ra chỉ thị cũng như không nhận được bất cứ báo cáo liên quan nào.

    Được biết, trong trường hợp nếu tòa phát lệnh bắt giữ, ông Lee Jae-yong sẽ tiếp tục ngồi tù sau khi được trả tự do hồi tháng 2/2018 sau một năm bị tạm giữ vì liên quan đến một scandal tham nhũng chính trị lớn rung chuyển Hàn Quốc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thua-ke-tap-doan-samsung-lee-jae-yong-lai-vuong-nghi-an-tham-nhung-a327452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan