+Aa-
    Zalo

    Cách trang trí Halloween tại nhà đẹp và ấn tượng

    (ĐS&PL) - Halloween là dịp đặc biệt cho mọi người hóa trang trong không khí ngập tràn sự ma quái. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thêm ý tưởng trong việc trang trí nhà cửa khi ngày Halloween đang cận kề.

    Theo tập tục của người nước ngoài, vào ngày Halloween, ngoài việc hóa trang thành những nhân vật ma quỷ, người ta còn trang trí cho ngồi nhà, nơi làm việc và các khu vực công cộng bằng những đồ vật, vật dụng rùng rợn nhất.

    Dần dần, trang trí Halloween đã trở thành một xu hướng được phát triển rầm rộ. Đặc biệt, vào ngày này, những nơi nào càng trang trí độc đáo, đáng sợ nhất sẽ càng được đánh giá là đẳng cấp nhất. Dưới đây là một vài gợi ý trang trí Halloween đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn.

    Sử dụng đồ trang trí “chuyên dụng” cho Halloween

    Cổng nhà là vị trí nhận được nhiều sự chú ý từ khách mời cũng như bạn bè của bạn. Hãy làm cho cổng nhà bạn trở nên độc đáo, nổi bật, thu hút trong đêm Halloween.

    Bạn có thể khiến cánh cổng căn nhà của mình trở nên đáng sợ hơn bằng cách treo mặt quỷ bằng vỏ bí đỏ phát sáng. Thậm chí, nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể đầu tư các mô hình quái vật phát ra ánh sáng, tiếng động rùng rợn.

    cach trang tri halloween tai nha dep va an tuong 12
    Cách trang trí Halloween tại nhà đẹp và ấn tượng.

    Trang trí bằng bong bóng

    Những chiếc bong bóng với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, kích thước sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trang trí Halloween. Đây là một trong những cách trang trí phổ biến nhất biến không gian nơi bạn sinh sống làm việc thêm phần ấn tượng, ma mị. Hãy lựa chọn các màu sắc chủ đạo của ngày lễ Halloween như: màu cam, màu đen, màu xám bạc…

    Trang trí lồng đèn 

    Theo truyền thống phương Tây, vào ngày Halloween, người ta sẽ treo đèn lồng bí ngô trước cửa nhà. Bí ngô được khoét rỗng ruột, tạo hình mặt người. Việc làm này nhằm hy vọng những linh hồn có thể nương theo ánh sáng tìm được đường đi và không quấy rầy chủ nhà. Quả bí ngô trở thành biểu tượng không thể thiếu của ngày lễ Halloween.

    Sử dụng cành cây khô

    Bằng cách tận dụng những cành cây khô bỏ đi, bạn cũng có thể để tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho căn nhà của mình trong đêm Halloween.

    Hãy khéo léo sắp xếp các cành cây theo cách thú vị, ma quái, bí ẩn nhất có thể. Để tăng thêm phần rùng rợn, bạn có thể bài trí thêm bí ngô, mô hình chim quạ, hình nộm phù thủy… xen kẽ những cành cây khô này.

    Sử dụng đồ handmade

    cach trang tri halloween tai nha dep va an tuong 10
    Cách trang trí Halloween tại nhà đẹp và ấn tượng.

    Nhắc đến Halloween, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự ma quái, rùng rợn trong không gian. Bạn có thể biến phòng khách trong căn nhà của mình trở nên đáng sợ hơn với những món đồ handmade.

    Chúng ta có thể sử dụng lưới nhện, những con ma, bộ xương được cắt từ giấy… Tại các lối đi, bạn cũng có thể bài trí những đầu lâu, xương khô, nhện khổng lồ… được cắt từ giấy, decal.

    Nếu lo ngại việc không khí ma quái khiến các bé nhỏ trong gia đình sợ hãi, bạn có thể trang trí đêm Halloween một cách vui nhộn hơn với những món đồ nhiều màu sắc như: mèo vui nhộn, bí ngô rực rỡ sắc màu, kẹo chổi đáng yêu…

    Trang trí mạng nhện 

    Mạng nhện là một trong những vật trang trí Halloween quen thuộc và dễ tìm. Bạn có thể tự tay cắt dán mạng nhện tại nhà từ những nguyên liệu đơn giản như túi nylon, dây tơ, dây thừng…

    Hoặc bạn có thể mua decal trang trí hình mạng nhện và dán lên ô cửa, đảm bảo sẽ khiến cho không gian nhà thêm phần rùng rợn, ma quái.

    Những ngọn nến lung linh nhưng ma quái và bí ẩn

    Để có được một không gian mờ ảo, u ám đúng với không khí đêm Halloween, bạn có thể sử dụng những cây nến. Việc đặt nến trong những chụp đèn với những màu sắc khác nhau sẽ giúp bạn có được không gian với ánh sáng lung linh.

    Tuy nhiên, bạn có thể cách điệu các cây nến này theo kiểu nến máu, nến ma thuật, nến xương người, …để mang lại cảm giác ma quái, đầy bí ẩn cho không gian căn nhà vào đêm lễ hội.

    Dây trang trí

    Dây trang trí đầy màu sắc chắc chắn là phụ kiện không thể bỏ qua mùa Halloween. Với những gia đình có trẻ nhỏ, phong cách trang trí quá rùng rợn, ma quái không phù hợp thì việc sử dụng dây trang trí sẽ khả thi hơn.

    Dây treo có thể được làm từ những vật dụng tái chế như giấy hoặc chai nhựa. Bạn có thể treo dây trang trí trên tường, mặt kính hoặc trần nhà, trong phòng ngủ hoặc ngoài hành lang…

    cach trang tri halloween tai nha dep va an tuong 9
    Cách trang trí Halloween tại nhà đẹp và ấn tượng.

    Giấy vệ sinh

    Bạn có thể tận dụng ngay phần lõi giấy vệ sinh kết hợp cùng 1 miếng bìa cứng, sơn màu, vài chiếc cúc áo để tạo nên những chú dơi trang trí đẹp mắt.

    Hoặc bạn có thể trực tiếp vẽ lên những cuộn lõi và đặt lên bàn học, tủ để trang trí ngày Halloween.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy vệ sinh quấn quanh phần lõi, dùng kéo cắt tỉa một chút tạo hình thành những chú ma trang trí cực đáng yêu.

    Làm vòng hoa ma quái kết hợp các phụ kiện trang trí đặc trưng ngày Halloween

    Giống như vòng nguyệt quế mùa Noel thì vòng hoa ma quái mùa Halloween cũng rất đẹp, rất lộng lẫy và ma mị.

    Bạn có thể tận dụng những khung ảnh cũ và “rải rác” lên đó những hoa cỏ dại một cách “lộn xộn” có chủ ý, kết hợp với các phụ kiện trang trí Halloween, đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ và hài lòng với kết quả mình đạt được.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-trang-tri-halloween-tai-nha-dep-va-an-tuong-a595796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan