+Aa-
    Zalo

    Người Việt chi tiền triệu mua bí ngô trang trí dịp Halloween

    (ĐS&PL) - Như thường lệ, những quả bí ngô được khách hàng ưa chuộng, tìm mua để trang trí dịp lễ hội Halloween.

    Bắt nguồn từ dân tộc Celt sống ở Ireland, Anh Quốc, Pháp,... Halloween có tên gốc là All Hallows’ Evening là một lễ hội truyền thống diễn ra ngày 31/10. Lễ hội ngày càng được người Việt hưởng ứng. 

    nguoi viet chi tien trieu mua bi ngo trang tri dip halloween 3
    Bí ngô là loại quả đặc trưng trong mùa Halloween. Ảnh: VTC News

    Cứ vào nửa cuối tháng 10 hằng năm, thị trường Halloween lại rất sôi động vì khách háo hức đi tìm mua đồ trang trí phù hợp với không khí của lễ hội này. Trong đó, bí ngô luôn là món đồ được ưa chuộng nhất.

    Năm nay, thị trường bí ngô phục vụ lễ Haloween 2023 đã “nóng” từ rất sớm. Tại nhiêu siêu thị, cửa hàng hoa, quầy trái cây ở Hà Nội hay cả trên "chợ mạng" đều đang đua nhau bán các loại bí ngô với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau, trông rất bắt mắt, hấp dẫn khách mua.

    Chị Lộc, chủ một cửa hàng bán trái cây trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã nhập bí ngô về bán trước cả tháng thì mới đủ hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Nếu bây giờ mà mới nhập thì khó có thể mua được nhiều.

    “Bí ngô tại cửa hàng tôi được nhập từ Đà Lạt về. Dù chưa đến ngày Halloween nhưng khách đã mua rất nhiều, gần như hàng về đến đâu là hết đến đấy", chị Lộc nói.

    nguoi viet chi tien trieu mua bi ngo trang tri dip halloween 2
    Bí ngô bày bán tại cửa hàng của chị Lộc. Ảnh: VTC News

    Nhân viên tại cửa hàng hoa tươi Dalat Hasfarm trên đường Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết ngay từ đầu tháng những quả bí ngô to, đẹp đã được khách hàng chọn mua từ rất sớm. Cửa hàng hiện tại chỉ còn lại những quả size bé từ 2 - 5 kg và bí ngô mini. Phải qua ngày 20/10, cửa hàng mới nhập tiếp nếu nhu cầu của khách vẫn nhiều.

    Tại cửa hàng này, bí ngô trọng lượng 15 - 20 kg có giá 1,2 triệu đồng/quả, bí nặng 20 - 30 kg giá hơn 1,7 triệu đồng/quả, bí nặng 30 - 40 kg giá 2 triệu đồng/quả, bí size 40 - 50 kg giá bán gần 3 triệu đồng/quả.

    Theo nhân viên bán hàng, mức giá này có thể tăng khi đến gần ngày lễ Halloween. Vì lúc đó nguồn hàng nhập về khó hơn và thường đắt hơn, trong khi nhu cầu của khách vẫn lớn.

    Giá bí ngô năm nay không tăng so với năm ngoái. Khảo sát thị trường, bí ngô mini, bí ngô hình thiên nga vẫn được khách lựa chọn nhiều hơn bí ngô khổng lồ do giá cả vừa túi tiền hơn. Những quả bí ngô thiên nga xinh xắn có giá 260.000 - 300.000 đồng/kg, bí ngô mini 160.000 đồng/kg, bí ngô pumpkin 300.000 đồng/kg.

    Halloween là lễ hội truyền thống lớn tại các nước phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Tên gọi Halloween có nguồn gốc từ Kitô giáo và mang nghĩa "buổi tối linh thiêng". Từ này bắt nguồn từ một thuật ngữ ở Scotland "All Hallows' Eve" (Buổi tối vọng Lễ Chư Thánh). Ngày 31/10 cũng là ngày bắt đầu Tuần tam nhật các Thánh, thời gian tưởng nhớ đến những người quá cố.

    nguoi viet chi tien trieu mua bi ngo trang tri dip halloween 1
    Giá bí ngô Halloween năm nay không tăng so với năm ngoái. Ảnh: VTC News

    Bí ngô là một biểu tượng đặc trưng của lễ hội Halloween. Những năm gần đây, Halloween trở thành lễ hội được nhiều người yêu thích ở Việt Nam. Các vật dụng trang trí nhà cửa từ bí ngô, áo choàng phù thủy... cũng được bày bán phổ biến và thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

    nguoi viet chi tien trieu mua bi ngo trang tri dip halloween 4
    Những chiếc đèn lồng bí ngô xinh xắn. Ảnh: VTC News

    Năm nay, ngoài bí ngô, đèn lồng bí ngô cũng được hỏi mua nhiều. Những quả bí ngô nhựa ngộ nghĩnh này có giá 70.000 - 150.000 đồng/chiếc.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-chi-tien-trieu-mua-bi-ngo-trang-tri-dip-halloween-a595371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan