+Aa-
    Zalo

    6 tháng sau thảm kịch đêm Hallowen, phố Itaewon sầm uất giờ ra sao?

    (ĐS&PL) - Các chủ cơ sở kinh doanh vẫn lạc quan rằng Itaewon một lần nữa sẽ lại là điểm đến thu hút du khách nước ngoài và người dân địa phương ở Hàn Quốc.

    Gần sáu tháng sau thảm kịch giẫm đạp khiến 159 thiệt mạng, con phố Itaewon sầm uất đã trở nên yên tĩnh một cách rõ rệt. Các cơ sở kinh doanh tại đây đã phải chật vật để tìm chỗ đứng khi du khách không còn mặn mà với khu vực từng rất náo nhiệt này.

    sau thang sau tham hoa hallowen itaewon sam uat gio ra sao
    Itaewon sầm uất giờ không còn thu hút được du khách. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, theo CNA, những nỗ lực gần đây của chính phủ và những người nổi tiếng của Hàn Quốc bao gồm các buổi biểu diễn cùng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đang dần thu hút du khách trở lại khu phố đêm lớn nhất của Seoul.

    Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp khởi nghiệp – Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc Lee Young bày tỏ hy vọng sẽ thấy Itaewon hoạt động trở lại. Được biết, bộ này đang giám sát và hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại đây.

    "Có những nỗi đau nhưng cũng có những người đoàn kết với sức sống mạnh mẽ để hồi phục. Tôi nghĩ họ có thể vượt qua điều đó và biến nơi này thành một địa điểm tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn”, bà Lee Young nói.

    Đồng thời, bà cũng chia sẻ với CNA rằng, chi tiêu thẻ tín dụng ở Itaewon đã có dấu hiệu phục hồi trong ba tháng đầu năm 2023 nhưng vẫn chưa đạt mức mà các doanh nghiệp từng thu được trước thảm kịch.

    Những người nổi tiếng đã trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của họ như một phần của dự án hồi sinh Itaewon với hy vọng rằng khu phố sẽ sớm trở lại như trước kia.

    sau thang sau tham hoa hallowen itaewon sam uat gio ra sao2
    Nhiều người hi vọng Itaewon sẽ nhộn nhịn trở lại. Ảnh: Reuters

    Rapper Hàn Quốc Kim Eun-young được biết đến với nghệ danh Cheetah cho biết: “Không chỉ tôi mà có rất nhiều nghệ sĩ khác ở đây đã mang những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của họ đến đây để trưng bày. Tôi tin vào những nỗ lực và hy vọng giải cứu khu phố Itaewon của mọi người. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều cảm thấy như vậy.”

    Ông Kwak Beom-jo, chủ quán bar Sector 118 cho biết: “Không có khách hàng nào đến đây sau thảm kịch. Nhưng mọi người đang dần trở lại với cảm xúc tốt hơn. Tôi rất hạnh phúc. Lâu lắm rồi mới có nhiều người thế này".

    Các nhà quan sát cho biết lượng người qua lại đã được cải thiện ở nhiều khu vực của Itaewon. Tuy nhiên, xung quanh nơi xảy ra vụ giẫm đạp, không khí vẫn còn rất ảm đạm. Áp phích và thông điệp chia buồn vẫn còn dán trên tường dọc theo đường phố.

    Các chủ cơ sở kinh doanh tại Itaewon cho biết những tháng qua thực sự rất khó khăn với họ khi những ký ức về vụ việc vẫn còn đọng lại.

    “Khó khăn nhất là trong lòng tôi vẫn còn nỗi đau khó quên. Nhưng vì sinh kế là quan trọng nên toàn bộ quá trình đó cũng rất khó khăn. Những người chủ kinh doanh phải chịu gánh nặng về tiền thuê mặt bằng và lương của nhân viên đã nhận công việc bán thời gian. Họ hiện đã quay trở lại công việc kinh doanh của riêng mình và đang giúp nhau hồi sinh khu thương mại Itaewon”, ông Yoo Tae-hyuk - Phó chủ tịch Hiệp hội Khu Du lịch Đặc biệt Itaewon cho biết.

    Các chuyên gia nhận định vẫn còn một chặng đường dài phía trước đối với các doanh nghiệp này vì trước đó, họ cũng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Nhưng các chủ doanh nghiệp cho biết họ vẫn lạc quan rằng Itaewon sẽ một lần nữa là điểm đến nổi tiếng của du khách nước ngoài và người dân địa phương ở Hàn Quốc.

    Phương Uyên (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thang-sau-tham-kich-dem-hallowen-pho-itaewon-sam-uat-gio-ra-sao-a573631.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan