+Aa-
    Zalo

    Tân trang vỉa hè, lắp camera giám sát để ngăn thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon tái diễn

    (ĐS&PL) - Quận Yongsan (Seoul, Hàn Quốc) lên kế hoạch tân trang vỉa hè và lắp đặt camera giám sát với hy vọng ngăn thảm kịch giẫm đạp từng xảy ra tại Itaewon tái diễn.

    Theo thông tin trên Korea Times, quận trung tâm Yongsan của Seoul (Hàn Quốc) lên kế hoạch tân trang lại vỉa hè và lắp đặt camera giám sát với hy vọng ngăn chặn một thảm kịch khác tương tự vụ giẫm đạp cướp đi sinh mạng của 159 người hồi tháng 10/2022 xảy ra.

    Văn phòng quận Yongsan đã công bố đấu thầu dự án sửa chữa đường trong khu phố Itaewon với chiều dài 1,4km và diện tích 383.292m2. Khu vực này bao gồm con hèm liền kề lối ra số 1 của ga tàu điện ngầm Itaewon và khách sạn Hamilton, nơi xảy ra vụ giẫm đạp thảm khốc, cũng như các khu ẩm thực quốc tế và phố nội thất cổ xưa.

    tan trang via he lap camera giam sat de ngan tham kich giam dap tai itaewon tai dien
    Bức ảnh được chụp vào ngày 1/2 cho thấy các poster sự kiện và lời chia buồn được dán dọc theo một con hẻm gần ga tàu điện ngầm Itaewon, nơi xảy ra vụ giẫm đạp chết người vào ngày 29/10/2022. Ảnh: Kim So-hee/ Korea Times

    Dự án trị giá 830 triệu won dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023. Văn phòng quận Yongsan có kế hoạch lát đường bằng bê tông nhựa để bớt trơn trượt. Ngoài ra, đến tháng 9, camera giám sát được trang bị trí tuệ nhân tạo nhằm theo dõi mật độ đám đông, phát hiện sớm các dấu hiệu của thảm kịch kiểm soát đám đông sẽ được lắp đặt tại 70 địa điểm trên khắp khu vực lân cận.

    Để đảm bảo an toàn cho du khách trong các sự kiện quy mô lớn như Lễ hội ẩm thực toàn cầu Itaewon thường thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm, Văn phòng quận Yongsan cũng sẽ thực hiện các biện pháp phòng tránh bổ sung.

    Được biết, nhà chức trách tại các quận khác có sự kiện quy mô lớn tương tự cũng đã áp dụng các biện pháp an toàn đường bộ. Cụ thể, quận Jongno (Seoul) sẽ lắp đặt mốc ranh giới và gạch lát vỉa hè chữ nổi trên những con đường trải rộng hơn 1.700m2 ở khu vực Buckchon. Đây là nơi đón học sinh tiểu học vào ban ngày và đón du khách tới thăm làng hanok (nhà truyền thống của Hàn Quốc) vào cuối tuần.

    Trong khi đó, vỉa hè chống trượt đã được triển khai trên các con đường trong club và khu mua sắm của quận Mapo ở phía Tây Bắc Seoul. Quận Seocho ở phía Nam thủ đô lại có kế hoạch áp dụng công nghệ phân tích video dựa trên AI trong hệ thống kiểm soát đám đông vào tháng 8 tới.

    Đinh Kim(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-trang-via-he-lap-camera-giam-sat-de-ngan-tham-kich-giam-dap-tai-itaewon-tai-dien-a573344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan