+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp Itaewon: Tòa án phát lệnh bắt giữ 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao tại quận Yongsan bị bắt giữ vì không phản ứng kịp thời trong thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon hồi cuối tháng 10 vừa qua.

    Ngày 23/12 (giờ địa phương), toà án Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ thêm 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao Yonsan (Seoul, Hàn Quốc) vì chậm phản ứng trong thảm kịch giẫm đạp chết người ở khu phố Itaewon dịp lễ Halloween cuối tháng 10 vừa qua.

    Cụ thể, Tòa án Tây Seoul đã ra lệnh bắt giữ ông Lee Im-jae, cựu trưởng đồn cảnh sát Yongsan, với cáo buộc sơ suất nghề nghiệp dẫn đến tử vong hoặc thương tích. Ông Lee bị buộc tội không thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát đám đông sau khi có cảnh báo về tình trạng quá tải trong lễ kỷ niệm Halloween và chậm trễ hành động. Ông đến Itaewon gần một giờ sau khi ghi nhận thương vong do chen chúc và giẫm đạp.

    canh sat yongsan
    Ông Lee Im-jae, cựu cảnh sát trưởng đồn cảnh sát Yongsan. Ảnh: Yonhap

    Sĩ quan thứ 2 bị bắt là ông Song Byung-joo, cựu trưởng phòng tình huống đường dây nóng khẩn cấp 112 của đồn cảnh sát. Ông song bị bắt với cùng tội danh.

    Vào ngày 5/12, tòa án đã phát lệnh bắt giữ đầu tiên trong vụ án đối với ông Park Sung-min, cựu sĩ quan tình báo cấp cao tại Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul và Kim Jin-ho và là cựu sĩ quan tình báo tại Sở cảnh sát Yongsan.

    Vào thời điểm đó, đội cảnh sát điều tra đặc biệt cũng xin lệnh bắt giữ ông Lee và ông Song, nhưng yêu cầu này đã bị tòa án bác bỏ.

    Trong nỗ lực mới, nhóm điều tra đã bổ sung cáo buộc chống lại Lee về việc ngụy tạo một báo cáo cảnh báo sớm.

    Trước đó, tối 29/10, thảm kịch giẫm đạp đã xảy ra tại một con hẻm dốc, hẹp ở khu phố Itaewon thuộc kiểm soát quận Yongsan của Hàn Quốc. Vụ việc khiến 158 người thiệt mạng, trong đó có 26 người nước ngoài. Lực lượng cảnh sát Seoul bị chỉ trích đã phản ứng chậm và không lường trước được hiểm họa tiềm ẩn khi lượng người đổ về đây quá đông khiến việc phân bổ chưa phù hợp.

    Minh Hạnh (Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-itaewon-toa-an-phat-lenh-bat-giu-2-si-quan-canh-sat-cap-cao-a561449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan