+Aa-
    Zalo

    Cách xử phạt của CSGT khiến nam thanh niên "tâm phục khẩu phục"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thanh niên đang tham gia giao thông bằng xe máy thì bị lực lượng CSGT Phủ Lý yêu cầu dừng xe xử phạt vì lỗi không có gương chiếu hậu.

    Một thanh niên đang tham gia giao thông bằng xe máy thì bị lực lượng CSGT Phủ Lý yêu cầu dừng xe xử phạt vì lỗi không có gương chiếu hậu nhưng nam thanh niên lại thấy vui vẻ và "tâm phục khẩu phục".

    Mấy ngày qua, thành viên Tùng Ka trở thành tâm điểm chú ý sau khi chia sẻ lần "gặp cảnh sát giao thông" cùng cách giải quyết đầy bất ngờ.

    Chính cách xử lý đặc biệt của CSGT khiến nam thanh niên quyết tâm chẳng bao giờ ra đường mà thiếu gương nữa - Ảnh: Dân trí.

    Chủ nhân câu chuyện đã gửi lời cảm ơn tới chiến sĩ cảnh sát kèm theo ảnh chụp chiếc gương mới lắp:

    "- Bây giờ anh đi thẳng 200m lên ngã tư đèn đỏ kia rẽ trái có mấy tiệm sửa xe lắp gương vào chỉ với giá 25.000 đồng.Tài khoản Tùng Kaka thuật lại đoạn đối thoại với CSGT:

    - Nhưng giờ anh cầm bằng lái của tôi lát tôi quay lại biết tìm ai lấy?

    - Anh chụp ảnh tôi lại nếu sợ tôi không trả, lát anh khắc phục lỗi xong quay lại trả bằng cho anh tiếp tục di chuyển.

    Lát sau quay lại: - Bây giờ tôi trả bằng, anh di chuyển cẩn thận.

    - Cảm ơn đồng chí cảnh sát!".

    Nam CSGT có cách "xử phạt" đặc biệt nói trên là Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng, thuộc Đội CSGT thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Theo chia sẻ của chiến sĩ cảnh sát này, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 30/4 tại ngã ba Lê Lợi - Lê Hoàn (gần khu vực chợ Bầu - thành phố Phủ Lý).

    Thời điểm trên, anh cùng các chiến sĩ trong tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại ngã ba đèn đỏ Lê Lợi giao nhau với quốc lộ 1A thì phát hiện một nam thanh niên đi xe máy không lắp gương chiếu hậu.

    Hôm ấy là ngày nghỉ lễ nên anh chỉ yêu cầu dừng xe để nhắc nhở, không phạt hành chính. Anh đã thu bằng lái, yêu cầu chủ xe bổ sung gương chiếu hậu ở cửa hàng gần đó rồi sẽ trả lại.

    Thượng úy Hưởng cho biết có 2 cách xử lý: Ra quyết định xử lý vi phạm hành chính tại chỗ, mức phạt từ 80.000-100.000 đồng; hoặc nhắc nhở để người vi phạm tiếp tục di chuyển.

    Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Thượng úy Hưởng đã không xử phạt mà chỉ nhắc nhở và tạm giữ bằng lái, với điều kiện người vi phạm phải khắc phục lỗi ngay, sau đó sẽ được trả bằng lái để tiếp tục di chuyển.

    Ngay khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đồng tình và khen ngợi cách giải quyết của chiến sĩ cảnh sát.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xu-phat-cua-csgt-khien-nam-thanh-nien-tam-phuc-khau-phuc-a228371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan