+Aa-
    Zalo

    Cách xử trí bệnh gút sau 20 năm đau đớn “tận xương tủy”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới nhận định, tỷ lệ người mắc bệnh gút ngày càng trẻ hóa và gia tăng nhanh chóng, trở thành mối đe dọa sức khỏe cộng đồng tại nhiều quốc gia.

    Tổ chức Y tế Thế giới nhận định, tỷ lệ người mắc bệnh gút ngày càng trẻ hóa và gia tăng nhanh chóng, trở thành mối đe dọa sức khỏe cộng đồng tại nhiều quốc gia. Điều may mắn là bệnh có thể được khống chế bằng chế độ ăn uống và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý, việc điều trị gút cần có thời gian và kiên trì bởi đây là một “cuộc chiến” dài.

    Bệnh gút (bệnh gout) là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Những cơn đau từ nhẹ đến nặng, thưa đến mau, thậm chí dữ dội, không đi lại được, các khớp sưng to, phù nề, căng đỏ, sung huyết,… khiến người bệnh không chỉ giảm sút về mặt sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, gút có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Nguyên tắc trong điều trị bệnh gút là chống viêm trong các đợt cấp; hạ axit uric máu để phòng những đợt viêm khớp cấp tái phát, ngăn ngừa biến chứng; điều trị các bệnh lý kèm theo đặc biệt là nhóm các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng mỡ máu, béo phì; cần điều trị viêm khớp cấp trước và chỉ sau khi tình trạng viêm khớp đã hết hoặc thuyên giảm mới bắt đầu dùng thuốc hạ axit uric máu. Để điều trị bệnh gút có hiệu quả cần thường xuyên kiểm tra axit uric máu và nước tiểu, kiểm tra chức năng thận. Điều trị bao gồm cải thiện cơn gút cấp và hội chứng tăng axit uric máu.

    Khi nồng độ axit uric máu cao trên 70 mg/lít (420μmol/lít) với nam và trên 60 mg/lít (360μmol/lít) với nữ được gọi là tăng axit uric máu.

    Cơn gút cấp gây sưng nóng đỏ, đau dữ dội tại khớp

    Gút là một loại bệnh viêm khớp đáp ứng tốt với điều trị. Bệnh có thể được kiểm soát bằng thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Các đợt viêm khớp sẽ không tái diễn, bảo tồn được cấu trúc và chức năng của khớp, tránh được biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

    Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân vì không được chẩn đoán đúng và điều trị sớm nên phải gánh chịu nhiều hậu quả xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Khi sang giai đoạn mạn tính, bệnh sẽ có điều trị và có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tàn phế, hủy hoại xương, khớp, bệnh sỏi thận, suy thận, bệnh tim mạch, đột quỵ,...

    Như câu chuyện của Ông Lê Văn Bính (ở phố Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội) từng phải chung sống hơn 20 năm với gút. Bệnh tái phát hết đợt này tới đợt khác, hàng ngày phải “làm bạn” với đủ các loại thuốc khác nhau khiến ông Bính như không còn sức lực.

    Ông tâm sự: “Tôi có triệu chứng của bệnh gút tính đến nay đã được hơn 20 năm rồi. Ban đầu, tôi thấy cơn đau dữ dội ở khớp bàn - ngón chân phải, đến nỗi không thể ngồi dậy và đi lại được. Sau đó, các cơn đau gút ngày càng tăng lên, đau cả ngày lẫn đêm, lan lên cả khớp cổ chân, đầu gối, khớp khuỷu tay,… Tôi đi khám thì bị viêm đa khớp. Nhưng sau đó, tôi đi khám ở nơi khác mới biết chính xác mình bị gút. Từ đó đến nay, mỗi khi bệnh tái phát là tôi đau tới mức không dậy được.

    Bệnh gút khiến nhiều người sống trong cảnh đau đớn

    Ông Bính cho biết: “Bị bệnh này, tôi chẳng dám ăn thịt đỏ, hải sản. Có lúc, chỉ dám ăn cơm với muối vừng mà vẫn đau. Uống thuốc tây thì hay bị tiêu chảy, ngứa ngáy, thận yếu hơn, đi tiểu thường xuyên, trong khi xét nghiệm thì nồng độ axit uric không giảm. Thế nhưng, vì đau quá nên mỗi khi bệnh tấn công là tôi vẫn phải dùng tới thuốc tây chứ không biết làm thế nào. Cũng muốn tìm một sản phẩm nào đó an toàn, hiệu quả hơn mà không thấy”.

    Cơn đau giảm, chỉ số axit uric về ngưỡng bình thường sau 1 tháng dùng thảo dược

    Hơn 20 năm chung sống với bệnh gút, thử đủ loại thuốc nhưng không có hiệu quả khiến ông Bính đi từ thất vọng này tới thất vọng khác. May mắn, một lần xem truyền hình, ông biết tới sản phẩm Hoàng Thống Phong được nhiều người dùng cho hiệu quả tốt nên liền mua về dùng:

    “Tôi uống Hoàng Thống Phong với liều 9 viên/ ngày chia 3 lần. Sau 1 tháng, tôi đi xét nghiệm máu thì thấy chỉ số axit uric giảm từ 622 μmol/lít (trước khi dùng Hoàng Thống Phong) xuống còn 315 μmol/lít, trở về ngưỡng bình thường (chỉ số axit uric chuẩn của nam giới là dưới 420 μmol/lít). Thấy có tiến triển, tôi mừng lắm nên càng quyết tâm “theo” sản phẩm này đến cùng” – không giấu được vui mừng, ông Bính chia sẻ.

    Hoàng Thống Phong giúp ông Bính thoát khỏi cơn đau bệnh gút.

    Sau 5 tháng sử dụng Hoàng Thống Phong ông Bính nhận thấy nhiều tiến triển tích cực: “Trước kia, hầu như tháng nào tôi cũng bị đau, nhẹ thì 1 đợt, tháng nào lỡ ăn nhiều thì bị vài đợt. Thế mà từ khi dùng Hoàng Thống Phong, 9 tháng rồi tôi không bị đau trở lại. Ăn uống cũng được thoải mái hơn trước. Giờ cứ có tiệc tùng hay cỗ bàn là tôi chỉ cần uống 3 viên Hoàng Thống Phong trước khi đi ăn, sau đó về lại uống tiếp 3 viên là không thấy đau đớn hay khó chịu gì nữa. Từ ngày uống Hoàng Thống Phong, tôi ít phải sử dụng thuốc tây nên cơ thể cũng khỏe mạnh hơn”.

    Nhận thấy Hoàng Thống Phong là sản phẩm tốt, ông Bính vẫn luôn kiên trì sử dụng đều đặn: “Tôi uống hết 6 tháng rồi nghỉ 1 tháng, sau đó lại uống tiếp với liều 6 viên/ ngày. Ăn uống thoải mái hơn nên tôi tăng lên hẳn 9kg. Giờ lại đang phải ăn ít để giảm cân đây!” – Cười lớn, ông chia sẻ.

    Tìm hiểu thêm về Hoàng Thống Phong, chúng tôi được biết, đây là sản phẩm chứa thành phần chính từ các thảo dược thiên nhiên, chuyên dùng cho người bị bệnh gút. Hoàng Thống Phong có sự kết hợp hoàn hảo của 7 loại thảo dược quý: Trạch tả giúp lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa các chất từ đó tăng khả năng hòa tan tinh thể muối urat và đào thải axit uric dư thừa; Hạ khô thảo, hoàng bá, thổ phục linh có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt, khử phong thấp, qua đó hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, giảm đau nhức cho khớp xương; nhàu, nhọ nồi, ba kích giúp mát gan, lợi thận, tăng cường chuyển hóa axit uric.

    Công dụng cải thiện bệnh gút của trạch tả

    Hoàng Thống Phong giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm đau khớp, giảm nồng độ axit uric máu, ngăn chặn cơn gút cấp tái phát hữu hiệu cho người bệnh gút mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào, kể cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài. Chia sẻ của ông Lê Văn Bính hy vọng sẽ là kinh nghiệm quý cho nhiều bệnh nhân gút khác có được cho mình phương pháp điều trị đúng giúp đẩy lùi căn bệnh “quái ác” này!

    Tác dụng của sản phẩm Hoàng Thống Phong

    Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng và nhận thấy hiệu quả tích cực. Bạn có thể xem đánh giá của chuyên gia về kết quả nghiên cứu TẠI ĐÂY.

    Để tìm hiểu về sản phẩm như ông Bính đã dùng, vui lòng bấm VÀO ĐÂY

    Để được giải đáp những thắc mắc liên quan tới bệnh gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong, mời bạn liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất!

    Thảo Nguyên

    * Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xu-tri-benh-gut-sau-20-nam-dau-don-tan-xuong-tuy-a266417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan