+Aa-
    Zalo

    Cái giá phải trả cho cô chị ra tay tàn nhẫn với em gái sinh đôi vì lòng đố kỵ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều mà không ai có thể ngờ đến là bao sự dồn nén 'suốt 18 năm trời, những nỗi mặc cảm về bản thân, sự đố kỵ khiến Hà trở thành con người tàn nhẫn. Cô cả gan thuê người

    Điều mà không ai có thể ngờ đến là bao sự dồn nén 'suốt 18 năm trời, những nỗi mặc cảm về bản thân, sự đố kỵ khiến Hà trở thành con người tàn nhẫn. Cô cả gan thuê người 'xử lý' em gái ruột của mình vì cho rằng Hoa đã đẩy cô đến bước đường cùng, cho rằng Hoa đã cướp đi tất cả mọi thứ của cô.

    Nhiều người thì thích mình có anh chị em để cùng vui đùa, cùng chia sẻ mọi chuyện. Thế nhưng, đối với Hà thì khác, cô ghét đứa em gái mình, chỉ thích sống một mình với bố mẹ, cô hình thành tính ích kỷ ngay từ khi bản thân nhận thức được những lời khen chê.

    Hà có một đứa em gái sinh đôi tên Hoa, tuy nhiên vì là sinh đôi khác trứng nên hai người hoàn toàn khác nhau, thậm chí là trái ngược nhau. Trong khi Hoa thì dáng cao, da trắng, mặt xinh, ăn nói có duyên, đã thế lại vốn thông minh từ nhỏ, thành tích học hành luôn đứng top cao. Còn Hà thì vừa đen, vừa mập, lùn, dù rất chăm chỉ nhưng nhận thức chậm nên học hành luôn đứng dưới Hoa. Lần nào đi họp phụ huynh về Hà cũng bị bố mẹ đem ra so sánh với Hoa, bạn bè cười nhạo Hà vì kém cỏi.

    Tuy vậy, Hoa vẫn luôn là đứa em gái ngoan, mặc cho Hà xa lánh, mặc cho Hà ghét bỏ thì Hoa vẫn lẽo đẽo theo Hà, Hà nói gì Hoa cũng nghe lời, chưa bao giờ trách cứ chị gái. Nhiều lần Hoa muốn tâm sự với chị, nhưng lần nào Hà cũng né tránh, cô coi Hoa như cái gai trong mắt, còn mọi người thì lại coi Hoa như 'vật báu'. Trong mắt bố mẹ Hà thì Hoa là tấm gương sáng mà lúc nào mẹ Hà cũng muốn 'cô chị soi mình vào cô em'.

    Bản chất Hà là cô bé ngoan, nhưng vì sự so sánh của bố mẹ, bạn bè... sự đố kỵ trong con người, và cả lòng mặc cảm nữa khiến Hà trở nên xấu tính. Cô toan tính hơn, nhỏ nhen hơn và sống bất cần hơn. Dần dần, càng lớn Hà càng trở nên ngỗ nghịch, là đứa con 'mất dậy' trong mắt gia đình, còn Hoa vẫn vậy, vẫn xinh đẹp, ngoan ngoãn, được nhiều người yêu quý.
    Sau này, khi cả Hà và Hoa đều bước vào tuổi lớn, tuổi mà biết thế nào là tình yêu khác giới, biết say nắng một chàng trai, và cả hai đều có những góc riêng cho mình thì mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

    Sau khi ra tay tàn nhẫn với em gái sinh đôi, Hà quyết định bỏ đi biệt tăm. (Ảnh minh họa)

    Cuộc đời trớ trêu thay, cả Hà và Hoa đều có chung một đối tượng. Chàng trai này hơn 2 chị em 4 tuổi, có tướng mạo điển trai, gia đình cơ bản,có thể coi là một 'soái ca' đích thực. Hà quen biết chàng trai này trước, hai người quen nhau làm bạn với nhau được gần 3 tháng thì Hoa xuất hiện.
    Đối với Phong thì Hà chỉ luôn dừng lại ở mức độ bạn. Anh quen Hà và kết bạn với cô chỉ vì thấy 'hay hay', vì tính cách bất cần của cô, chứ người như Phong đời nào lại yêu cô bé xấu xí như Hà. Mục tiêu bạn gái của Phong phải là Hoa.

    Chỉ có Hà là ngộ nhận tình cảm, chỉ có cô là luôn giữ tình cảm đơn phương với Phong, và sau này cô cho rằng Hoa là kẻ thứ 3 phá hoại tình cảm giữa cô và Phong, là kẻ đã giành giật mọi thứ của cô.

    Phong gặp Hoa lần đầu tiên khi Hà dẫn anh về nhà chơi. Chính lần đầu tiên ấy Phong đã hạ quyết tâm tán bằng được cô em. Kết quả là Phong và Hoa thành đôi, Hoa chưa bao giờ nghĩ rằng mình cướp của chị gái thứ gì, vì vốn dĩ mọi thứ đến với Hoa là tự nhiên, cô chưa bao giờ có ý định cướp giật.

    Cô nhận lời yêu Phong vì Phong nói Hà với anh chỉ là bạn, và chuyện tình cảm phải xuất phát từ 2 phía, cho nên cô không nghĩ rằng việc mình yêu Phong là cướp giật. Trong mọi chuyện, Hoa có thể nhận sai, hoặc nhường Hà hết, nhưng trong chuyện tình cảm lần này Hoa nhất quyết không nhận sai, nhất quyết bảo vệ tình yêu của mình đến cùng.

    Những cuộc tranh cãi này lửa giữa 3 người thường xuyên xảy ra, và kể từ đó Hà và Phong không còn là bạn của nhau, còn Hoa thì trở thành 'kẻ thù' lớn nhất của chị gái mình.

    Điều mà không ai có thể ngờ đến là bao sự dồn nén 'suốt 18 năm trời, những nỗi mặc cảm về bản thân, sự đố kỵ khiến Hà trở thành con người tàn nhẫn. Cô cả gan thuê người 'xử lý' em gái ruột của mình vì cho rằng Hoa đã đẩy cô đến bước đường cùng, cho rằng Hoa đã cướp đi tất cả mọi thứ của cô. May mắn cho Hoa là trong lần bị bọn côn đồ chặn đường ấy cô được một người cứu giúp. Thế nhưng, sau tai họa đó Hoa giữ được tính mạng, và sự trong trắng của người con gái nhưng lại không giữ được đôi chân. Phần đời còn lại của Hoa sẽ phải ngồi trên xe lăn.

    Hoa biết thủ phạm chính trong vụ này là Hà, nhưng cô không trách chị gái mình, cô chưa bao giờ so đo với Hà, duy chỉ có tình yêu là cô không thể nhường. Và Phong, kể cả khi hay tin Hoa sẽ phải ngồi xe lăn cả đời thì anh vẫn yêu Hoa, vẫn nguyện cả đời chăm sóc cho Hoa. Thấy vậy, Hà càng căm hận, cô không một lời xin lỗi em gái cứ thể bỏ đi biệt tăm. Bố mẹ Hà đã tìm kiếm rất lâu nhưng không tìm được tung tích con gái.

    Theo lời kể của Phương My

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-gia-phai-tra-cho-co-chi-ra-tay-tan-nhan-voi-em-gai-sinh-doi-vi-long-do-ky-a186199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan