+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ chủ thầu xây dựng trả công thợ bằng ma tuý

    (ĐS&PL) - Đối tượng Vũ Văn Minh chỉ tuyển chọn các đối tượng nghiện ma túy ở nhiều nơi vào đội thợ của mình để làm việc và trả công bằng "hàng cấm".

    Thông tin từ Vietnamnet, chiều 30/8, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ Vũ Văn Minh (SN 1978, ở phường Tân Hồng, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; là cai thầu xây dựng) cùng một loạt đối tượng để làm rõ vụ án “trả công bằng ma túy”. 

    cai thau chi tuyen tho xay nghien de tra cong bang ma tuy dspl1
    2 nghi phạm bị công an bắt. Ảnh: Vietnamnet

    Công an xác định, người giúp việc đắc lực cho chủ thầu Vũ Văn Minh còn có Lò Văn Tâm (SN 1990, trú tại Bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) là quản lý thợ, điều phối công việc tại công trường.

    Để tiết kiệm tiền trả cho công nhân, Vũ Văn Minh chỉ tuyển chọn các đối tượng nghiện ma túy ở nhiều nơi vào đội thợ của mình. Tiền công trả thợ từ 250 - 350 nghìn đồng/người/ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày Minh sẽ cung cấp 2 gói ma túy heroin cho thợ vào sáng và trưa.

    Minh quy định, mỗi gói ma túy có trị giá 100 nghìn đồng, số tiền này được trừ vào công thợ hằng ngày. Đối với thời gian làm việc vào buổi tối, thợ sẽ được chủ thầu thưởng 1 gói ma túy (không trừ vào tiền công).

    Sáng 25/7, Minh mang 46 gói ma túy đến khu vực công trường Khu nhà vườn – 07A khu đô thị mới Thanh Lâm, Đại Thịnh 2, thuộc xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, để chia ma túy cho thợ. Còn thừa 13 gói ma túy, Minh để trong túi đồ ở ghế sau ô tô riêng.

    Đến khoảng 18h15 cùng ngày, tại đoạn đường 48 thuộc địa phận thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, trong lúc Minh đang lái xe về nhà thì bị công an tạm dừng phương tiện kiểm tra hành chính, phát hiện ma túy trên ô tô.

    Theo ANTV, tại thời điểm lực lượng công an Mê Linh tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô của Minh đã phát hiện trên xe có 13 gói ma túy. Trước đó, Minh đã đưa 18 gói ma túy cho đối tượng Lò Văn Tâm để chia đến nhóm công nhân.

    Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra hành chính tại 1 căn hộ đang thi công có 18 công nhân thuộc nhóm thợ của Minh, phát hiện rất nhiều xi lanh đã qua sử dụng. Toàn bộ 18 đối tượng đều dương tính với ma túy.

    Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an làm rõ, những lúc bận Vũ Văn Minh sẽ đưa ma túy cho Lò Văn Tâm chia cho thợ.

    Tại cơ quan công an, Lò Văn Tâm cũng khai nhận hành vi “tiếp tay” cho Vũ Văn Minh.

    Vụ việc đã cho thấy diễn biến, tính chất nguy hiểm của tội phạm ma túy. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn cơ sở, chủ động phòng ngừa tội phạm công an xã Đại Thịnh, công an huyện Mê Linh đã kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

    Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đến chủ đầu tư các công trình xây dựng cần kiểm soát chặt chẽ các gói thầu và từng hạng mục thi công nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho công trình và hiệu quả trong công việc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thau-chi-tuyen-tho-xay-nghien-de-tra-cong-bang-ma-tuy-a589127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan