+Aa-
    Zalo

    Cám cảnh cả gia đình bị bệnh tật hành hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người cha phải sống với hàng nghìn khối u mọc đầy cơ thể hơn 20 năm nay, người mẹ u máu ở má. Hai đứa con, đứa dị tật, đứa có dấu hiệu bệnh như bố.

    (ĐSPL) - Người cha phải sống với hàng nghìn khối u mọc đầy cơ thể hơn 20 năm nay, người mẹ bị u máu ở má trái dù đã đi phẫu thuật nhưng chưa khỏi. Điều đau khổ hơn là hai người con của anh chị, một người bị tật nguyền bẩm sinh, người còn lại cũng bắt đầu xuất hiện những vết chàm to, dấu hiệu của những khối u như bố.
    Gia đình khốn khổ vì bệnh tật
    Anh Phan Hữu Ánh (SN 1975), trú tại xóm 19, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn (Nghệ An) lúc sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến năm 17 tuổi, da anh bỗng nhiên xuất hiện những vết chàm loang lổ khắp người. Rồi không hiểu nguyên nhân từ đâu mà trên lưng, tay, chân và khuôn mặt anh bắt đầu xuất hiện những khối u. Đến bây giờ trên cơ thể anh không có chỗ nào không có u mọc, có những khối u to như quả trứng vịt khiến người ngoài nhìn thấy mà hoảng sợ.
    “Lúc đầu chỉ mọc những khối u nhỏ sau lưng, tôi không để ý nên không đi khám. Sau một thời gian chúng mọc dày hơn và to dần lên. U nhỏ thì không đau, nhưng những cái càng to da cứ mỏng dần, mềm và đụng phải là đau. Khổ nỗi gia đình nghèo quá nên cũng không có tiền đi chữa trị nữa”, anh Phan Hữu Ánh nói.
    Chia sẻ về căn bệnh quái ác của mình, anh Ánh cho biết, từ khi mọc các khối u trên người, sức khỏe của anh giảm sút rất nhiều, lúc trái gió trở trời người lại đau nhức không làm được việc gì. May mắn là sinh hoạt hằng ngày vẫn bình thường, nhưng công việc nặng nhọc thì giờ anh không thể làm được nữa. Chồng bệnh tật đau ốm nên mọi gánh nặng dồn hết lên đôi vai gầy gò của người vợ. Nhưng điều đáng nói là chị cũng đang mang trong mình căn bệnh u máu.
    Cảm cảnh cả gia đình bị bệnh tật hành hạ
    Những khối u mọc khắp người anh Ánh hơn 20 năm nay.
    Từ khi sinh con, chị Hoàng Thị Liệu (SN 1976) bị bệnh u máu trong miệng, khối u cứ làm má chị sưng vù lên. Mặc dù đã đi mổ hai lần mà chưa khỏi. Dù mệt mỏi và đau đớn nhưng mỗi khi nghĩ đến bệnh tình của chồng, chị lại cố gắng đảm đang công việc nhà thật chu đáo.
    “Công việc gia đình khổ đến mấy tôi cũng không kêu ca đến nửa lời. Vì đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của tôi. Nhưng điều tôi đau lòng nhất chính là hai người con, một đứa thì tàn tật, một đứa thì bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bệnh của bố nó. Tôi lo lắm mà không biết làm cách nào!”, với ánh mắt tuyệt vọng chị Liệu bộc bạch.
    Được biết, con trai đầu của anh chị là cháu Phan Hữu Hoàng (SN 2000) bị dị tật ở chân từ lúc mới sinh, thần kinh lại không ổn định, mỗi khi đi lại, Hoàng gần như đỗ người về một bên. Năm nay, dù đã 14 tuổi mà em chỉ nặng chưa đến 30kg. Trước đây, Hoàng đã được phẫu thuật miễn phí nhưng các bác sĩ cũng đành bất lực vì tình trạng của em không thể chữa được nữa.
    Những tưởng niềm hy vọng của gia đình sẽ được nhen nhóm vào cậu con trai thứ hai là Phan Hữu Thuận (SN 2005) nhưng số phận thật khéo sắp đặt khi gần đây cơ thể cháu lại bắt đầu xuất hiện những vết chàm giống thời kỳ đầu của bố.
    Ước mơ cả nhà khỏe mạnh trở nên xa vời
    “Cả gia đình mắc bệnh, tôi là người chủ gia đình mà không làm được gì. Sức khỏe cứ yếu dần, nhà nghèo chạy ăn từng bữa, muốn đưa con đi khám cũng bất lực”, anh Ánh đau khổ chia sẻ.
    Hoàn cảnh gia đình anh Ánh rất khó khăn, nhà chỉ có 6 sào ruộng, mùa được mùa không, năm nào gia đình cũng trong cảnh thiếu gạo, thiếu ăn. Để kiếm thêm thu nhập nuôi sống 4 miệng ăn và thuốc thang cho cả nhà, hàng ngày chị Liệu lại đi mò cua bắt ốc đem về bán.
    Cảm cảnh cả gia đình bị bệnh tật hành hạ
    Chị Liệu chỉ ước mong có tiền đưa các cháu đi khám và chữa bệnh.
    Đối với chị Liệu, chuyện giàu sang phú quý, gia đình anh chị không mong ước, chỉ mong sao gia đình mạnh khỏe mà thôi, bởi với chị, có sức khỏe thì mới làm được tất cả. Trong dòng nước mắt lăn dài, chị Liệu cho biết, bệnh của chồng và chị khi nào phẫu thuật cũng được nhưng còn hai đứa con, chị rất mong các con được chữa trị vì cả hai vẫn còn cả tương lai phía trước.
    “Do đầu óc cháu Hoàng không linh hoạt nên tôi chỉ mong cháu hết lớp 12 được vào một trung tâm dạy nghề nào đó, học một nghề và tự kiếm sống bằng sức của mình là gia đình đã mãn nguyện. Còn riêng cháu Thuận đang có những biểu hiện của gia đoạn đầu mọc u, tôi chỉ muốn đưa cháu đi khám và chữa trị sớm may ra còn kịp, chứ đến khi mọc như bố nó thì nguy”, khuôn mặt hằn nỗi lo lắng, chị Liệu nói.
    Rồi đây, mong ước nhỏ nhoi đó có được thực hiện khi mà gia đình anh chị quá nghèo. Đưa hai con đi khám gần như là một điều quá xa vời, bởi để kiếm tiền mua thuốc cho con uống anh chị cũng đã phải làm lụng đủ đường.
    Chia sẻ về hoàn cảnh của anh Ánh, ông Phan Đình Lâm, Xóm trưởng xóm 19, xã Xuân Luân, huyện Nam Đàn cho biết: “Gia đình anh Phan Hữu Ánh hơn 10 năm nay đều nằm trong danh sách hộ nghèo. Hoàn cảnh rất đặc biệt khi cả nhà đều mắc bệnh khó chữa. Vì nhà quá nghèo nên không thể đưa con đi khám được trong khi hai cháu còn quá trẻ. Tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, ít nhất là để các cháu có tiền chữa trị”.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Phan Hữu Ánh

    Xóm 19, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh - Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-canh-ca-gia-dinh-bi-benh-tat-hanh-ha-a72763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan