+Aa-
    Zalo

    Cám cảnh nghèo khó, bệnh tật của “vua nhạc sến” Vinh Sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Vua nhạc sến" Vinh Sử chia sẻ hoàn cảnh éo le khi ông đang lâm cảnh nghèo khó, bệnh nặng vào cuối đời tại căn nhà chật hẹp ông đang sống tại TP.HCM.

    (ĐSPL) - "Vua nhạc sến" Vinh Sử chia sẻ hoàn cảnh éo le khi ông đang lâm cảnh nghèo khó, bệnh nặng vào cuối đời tại căn nhà chật hẹp ông đang sống tại TP.HCM.

    Hai ngày cuối tuần qua (ngày 9/8 và 10/8), nhóm phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật đã đến thăm nhà nhạc sĩ Vinh Sử - một trong những “vua nhạc sến” của làng tân nhạc Việt Nam.

    Căn nhà của nhạc sĩ Vinh Sử nằm cuối một con hẻm và rất chật hẹp, chiều ngang hơn 1 m và  chiều dài chừng 5 m. Trong nhà, không có đồ vật gì có giá trị. Trong khi nhạc sĩ Vinh Sử nằm nghỉ ngơi trên một tấm nệm nhỏ trải dưới nền nhà, bà Hà Nhật Lệ - vợ của ông vừa nấu xong bữa cơm tối đạm bạc.

    Bữa cơm của hai vợ chồng nhạc sĩ Vinh Sử chỉ có có một nhúm bún tươi, một nồi canh mướp nhỏ và một ít cá kho thịt để ăn mấy ngày. Trong góc bếp, một bịch cá khô, tôm khô và một gói mì tôm, vài mẩu bánh mì còn treo lủng lẳng.

     

     Nhạc sĩ Vinh Sử và vợ là bà Hà Nhật Lệ trong căn nhà chật hẹp.

    Dù sức khỏe yếu, không nói được nhiều nhưng nhạc sĩ Vinh Sử đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật:

    - Thưa nhạc sĩ, ông có thể cho biết căn nhà này ông ở bao lâu rồi?

    Căn nhà này tôi ở được một năm rưỡi rồi. Dù nó có hẹp thiệt nhưng có còn hơn không, còn hơn phải đi mướn nhà. Ban đầu tôi ở mướn nhưng sau này họ thấy tôi bệnh tật thì cho mua trả góp. Tiền bản quyền hằng tháng được bao nhiêu thì tôi trả góp, thành ra cũng được hơn phân nửa rồi.

    - Còn về tình hình sức khỏe của ông hiện nay ra sao?

    “Tôi bị vấn đề ung thư u trực tràng. Tôi đã đi bác sĩ Gia Định và phải mổ lần thứ tư rồi. Sức khỏe của tôi nó chập chờn không biết sao. Bác sĩ cũng không hẹn hò gì tôi nữa, họ dặn tôi cứ đi về rồi sẽ tự hết bệnh. Tôi chỉ biết như vậy thôi và tin tưởng sẽ hết bệnh.

    Những ca phẫu thuật, nhất là lần thứ tư khiến tôi rất mệt mỏi, không đủ sức khỏe. Thành ra, giở tôi ăn uống, vệ sinh cũng khó khăn quá. Tôi đã chuyển sang dùng thuốc Nam rồi. Tôi uống thuốc Nam được nhưng rối loạn tiêu hóa quá. Bác sĩ bệnh viện Y học nói tôi uống từ từ sẽ hết nên tôi cũng chỉ biết vậy thôi.

    Quý độc giả Báo Đời Sống Và Pháp Luật có thể trực tiếp giúp đỡ nhạc sĩ Vinh Sử tại tư gia của ông (địa chỉ: số 86/52 đường 37, quận 7, TP.HCM) hoặc qua số tài khoản riêng của ông (Bùi Vinh - số tài khoản 6160205067649 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank).

    - Như vậy, hiện nay có những ai bên cạnh chăm sóc, đỡ đần ông?

    Hiện nay bên cạnh tôi có bà Lệ (vợ thứ ba của nhạc sĩ Vinh Sử - PV) chăm sóc, giúp đỡ tôi. Bản thân tôi tự sinh hoạt cũng rất khó khăn nên tôi rất cảm ơn bà Lệ.

    Cám cảnh nghèo khó, bệnh hoạn của “vua nhạc sến” Vinh Sử

    Bà Hà Nhật Lệ - vợ thứ 3 của nhạc sĩ Vinh Sử là người luôn bên cạnh chăm sóc nhạc sĩ từ khi ông lâm bệnh.

    - Các con của ông có giúp đỡ được gì cho ông không?

    Các con tôi cũng giúp đỡ nhưng nó cũng khó khăn. Tôi là người tự trọng, là người cha từng giỏi giang nên tôi cũng không nhờ vả gì nó dù nó cũng đề nghị. Thành ra tôi phải tự giải quyết thôi.

    - Giới nghệ sĩ, khán giả và người hâm mộ có hay thăm hỏi, giúp đỡ gì cho ông?

    Người hâm mộ thì rất nhiệt tình giúp đỡ trong thời gian tôi bệnh tật. Còn nghệ sĩ thì tôi không dám nói bởi đa số đời sống sinh hoạt cũng rối lắm nên họ không giúp được tôi, có những đứa học trò, đệ tử của tôi cũng không hỏi thăm tôi. Thành ra, nói đến nghệ sĩ thì tôi ngán quá, tôi thấy bạc bẽo lắm!

     Nhạc sĩ Vinh sử buồn rầu vì bệnh tật.

    - Vậy, nguồn thu nhập của ông dựa vào đâu để trang trải cuộc sống và chữa bệnh?

    Thu hoạch của tôi nhờ vào tác quyền nhưng nhưng không đủ chi cho sinh hoạt và bệnh tật của tôi. Bệnh tật của tôi đa số nhờ khán thính giả ủng hộ giúp đỡ.

    Sắp tới, có đêm nhạc từ thiện. Đương nhiên tôi vô cùng xúc động khi họ giúp đỡ tôi. Nếu may mắn đêm nhạc tổ chức thành công thì tôi cũng có điều kiện điều trị bệnh. Có kinh tế thì giải quyết được nhiều khâu, tôi đỡ phải nhức đầu. Tôi rất cảm ơn những người tổ chức đêm nhạc này dù họ không quen biết tôi.

    - Trong thời gian này, ông có còn sáng tác nhạc không?

    Viết thì vẫn viết được nhưng cái bệnh nó bên cạnh mình thành ra tôi không có tinh thần viết nhạc. Ba năm nay, tôi không viết gì được nữa.

    - Mong muốn lớn nhất của ông hiện nay là gì?

    Tôi mong muốn hết bệnh để sinh hoạt, viết nhạc phục vụ quần chúng, viết những bài ca để lại cho đời sau này.

    - Xin cảm ơn những chia sẻ của nhạc sĩ Vinh Sử!

    Đêm nhạc Vinh Sử “Gõ cửa trái tim” nhằm gây quỹ giúp nhạc sĩ Vinh Sử chữa trị bệnh hiểm nghèo sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 20/8, tại phòng trà Nam Quang (147 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM).

    Chương trình do chuyên trang Sài Gòn Giải Trí phối hợp với Phòng trà Nam Quang tổ chức có sự tham gia của hơn 20 ca sĩ, nghệ sĩ đã từng hát các ca khúc trữ tình của nhạc sĩ Vinh Sử như: Đình Văn, Đàm Vĩnh Hưng, Chế Thanh, Hoàng Châu, Dương Ngọc Thái, Thùy Trang, NSUT Kim Tử Long, Trinh Trinh, danh hài Hồng Tơ, Cát Phượng, Lưu Chí Vỹ, Hà Vân, Khang Lê, Giáng Tiên, Trang Anh Thơ, Lâm Bảo Phi, Lưu Ánh Loan, Lê Sang, Dương Hồng Loan, Tiến Vinh, Mai Yến Chi, Hoàng Nguyên, Khánh Anh. Dẫn dắt chương trình là nhà báo Thanh Hiệp và MC Ngọc Tiên.

    Cùng Báo Đời sống Và Pháp Luật xem thêm hình ảnh cuộc sống của "Vua nhạc sến" Vinh Sử:

     Căn nhà nhỏ của nhạc sĩ Vinh Sử không có đồ vật gì có giá trị.
     Do do ung thư trực tràng di căn và giờ đang phải đeo hậu môn giả nên mọi sinh hoạt của nhạc sĩ Vinh Sử do bà Lệ - vợ của ông lo liệu.
     Bữa ăn đạm bạc của vợ chồng nhạc sĩ Vinh Sử chỉ có có một nhúm bún tươi, một nồi canh mướp nhỏ và một ít cá kho thịt để ăn mấy ngày.
     Vợ nhạc sĩ Vinh Sử cho phóng viên biết, mỗi ngày bà chỉ chi khoảng 30.000 đồng cho sinh hoạt của 2 vợ chồng. Ít cá khô, tôm khô là do bà con, họ hàng gửi cho nhạc sĩ Vinh sử.
     Căn bếp trong góc nhà của nhạc sĩ Vinh Sử.
    Bánh mì, mì tôm được treo lên để nhạc sĩ Vinh Sử ăn dần.
     Kỷ niệm chương vì văn học nghệ thuật Việt Nam được nhạc sĩ Vinh Sử treo lên tường nhà.
     
     Hai bức hình thời trai trẻ được nhạc sĩ treo trên hai bức tường, ngay khi bước vào nhà là có thể thấy.

    PHƯỢNG HOÀNG - TẤN CA - MAI VỀ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-canh-ngheo-kho-benh-tat-cua-vua-nhac-sen-vinh-su-a45634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan